<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ค่ายมวยไทยชื่อดัง “เชฟบุญธรรม” ประกาศอัดฉีดเงินรางวัลนักมวยในค่าย ด้วยเหรียญ Crypto

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันจันทร์ที่ 15 มีนาคม ค่ายมวยไทยชื่อดัง ศิษย์เชฟบุญธรรม ของนาย “บุญธรรม ภาคโพธิ์” เชฟกระทะเหล็กอาหารญี่ปุ่น ได้โพสต์ข้อความประกาศอัดฉีดเงินรางวัลให้กับนักมวยในค่าย ด้วยการพาไปเปิดบัญชี Bitkub เว็บเทรดคริปโตเบอร์หนึ่งของไทย

สำหรับเหตุผลที่ ค่ายมวยไทยเจ้านี้เลือกอัดฉีดนักกีฬาด้วยการพาไปเปิดบัญชี Bitkub นั้น เพราะเป็นการลงทุนในโลกยุคใหม่ ให้ผลตอบแทนชัดเจน และสามารถสร้างรายได้เพิ่มพูนในอนาคต โดย บุญธรรม ภาคโพธิ์ เจ้าของค่ายจะให้คำแนะนำ และเป็นที่ปรึกษาจากการลงทุนครั้งนี้

แม้ยังไม่เป็นที่ชัดเจนว่า นายบุญธรรม ภาคโพธิ์ จะอัดฉีดนักมวยในค่ายด้วยสินทรัพย์ดิจิทัลสกุลเงินใด เช่น Bitcoin หรือ เหรียญ Altcoin ตัวอื่น ๆ และถูกตีมูลค่าเป็นจำนวนเท่าไหร่ แต่อย่างน้อยนี่ก็ถือการฉีกรูปแบบการอัดฉีดเงินรางวัลด้วยวิธีที่แตกต่างไปเดิมโดยสิ้นเชิง เช่น การมอบรางวัลเป็น เงินสด, สร้อยคอทองคำหรือรถยนต์เป็นต้น

เกี่ยวกับค่ายมวย ศิษย์เชฟบุญธรรม

ค่ายมวยไทย ศิษย์เชฟบุญธรรม ก่อตั้งเมื่อปี 2560 ส่วนด้านนาย บุญธรรม ภาคโพธิ์ นอกจากเป็นเชฟอาหารญี่ปุ่น และผู้บริหารค่ายมวยแล้ว เขายังเป็นโปรโมเตอร์ ในศึกเชฟบุญธรรม การแข่งขันมวยไทยที่ถ่ายทอดสดผ่านออนไลน์ และวิเคราะห์ข้อมูลการแข่งขันมวยไทยรายการต่าง ๆ อีกด้วย

นายบุญธรรม ภาคโพธิ์ ติดโผในรายชื่อคณะกรรมการใน บริษัท พรีเมี่ยมมวยไทย เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด จดทะเบียนดำเนินงานสถานที่ออกกำลังกาย โดยรายได้ของเขาที่มีการรายงานต่อกระทรวงพาณิชย์นั้นจะมีรายละเอียดดังนี้ :

  • 2562 รายได้รวม 4.86 ล้านบาท กำไรสุทธิ 1.37 แสนบาท
  • 2561 รายได้รวม 3.23 แสนบาท ขาดทุนสุทธิ 1.09 ล้านบาท

ส่วนร้านอาหารญี่ปุ่น ฮอนโมโน ภายใต้ บริษัท ฮอนโมโน กรุ๊ป จำกัด ที่นาย บุญธรรม ภาคโพธิ์ เป็นคณะกรรมการบริษัทอยู่นั้น รายงานรายได้ต่อกระทรวงพาณิชย์ดังนี้ :

  • 2563 รายได้รวม 24.5 ล้านบาท ขาดทุนสุทธิ 7.40 แสนบาท
  • 2562 รายได้รวม 24.2 ล้านบาท กำไรสุทธิ 8.87 แสนบาท
  • 2561 รายได้รวม 22.7 ล้านบาท กำไรสุทธิ 8.24 แสนบาท

นี่ถือว่าเป็นมิติใหม่ในวงการมวยไทยเรียกก็ว่าได้ สำหรับการนำเอาสินทรัพย์ดิจิทัลมาใช้ในรูปแบบของการอัดฉีดเงินรางวัลให้กับนักกีฬา และเป็นไปได้ว่าหลังจากนี้ต่อ ๆ ไป เราอาจจะได้เห็นการอีดฉีดเงินรางวัลในกับนักกีฬาไทยในลักษณะนี้เพิ่มมากขึ้น โดยก่อนหน้านี้เมื่อปีที่แล้วทางเว็บเทรด Bitkub ก็ได้ประกาศเป็นผู้สนับสนุนฟุตบอลทีมชาติไทยด้วยเช่นเดียวกัน ดังนั้นหากทีมชาติไทยชนะรายการใด ๆ ก็เป็นไปได้ว่าอาจมีพิธีการมอบรางวัลเป็นเหรียญ KUB ให้กับนักกีฬา

ที่มา : brandinside.asia