<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Cardano ติดโผรายชื่อสินทรัพย์ Crypto ที่มีการพัฒนาเร็วที่สุด 5 อันดับแรก  

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากข้อมูลของ Santiment ระบุว่า Cardano ยังคงเป็นหนึ่งในสินทรัพย์ Crypto 5 อันดับแรกที่เติบโตเร็วที่สุดในแง่ของกิจกรรมการพัฒนา ส่วนอันดับอื่น ๆ นั้น Santiment รายงานว่า Uniswap, Solana และ Cardano เป็นสินทรัพย์ Crypto ที่มีการพัฒนาเร็วที่สุดในช่วง 30 วันที่ผ่านมา

Santiment

นอกจากนี้ข้อมูลของ Santiment ยังระบุด้วยว่า นักพัฒนา Cardano ได้คว้าตำแหน่งอันดับสามในแง่กิจกรรมการพัฒนาในช่วง 30 วันที่ผ่านมาวัน ในขณะที่ Uniswap ยังคงเป็นโปรเจกต์ที่พัฒนาเร็วที่สุดในตลาดและยังคงครองตำแหน่งเบอร์หนึ่งด้วยการอัพเดทข้อมูลขึ้น Github 1,070 ครั้งต่อวัน ในขณะที่ Solana ตามมาเป็นอันดับที่สอง

ตัวชี้วัดของ Santiment ได้ติดตามข้อมูลการพัฒนาบน Github สาธารณะหลายพันโปรเจกต์ โดยหากโปรเจกต์นั้น ๆ มีจำนวนผู้ใช้ที่มีส่วนร่วมในโครงการมากขึ้นเท่าไหร่ โปรเจกต์ก็ยิ่งได้อันดับสูงมากขึ้นเท่านั้น

แม้ว่ากิจกรรมการพัฒนาจะส่งผลกระทบต่อราคาตลาดในระยะสั้นเพียงเล็กน้อยหรือแทบไม่มีผลเลย แต่นี่ก็อาจเป็นตัวบ่งชี้ที่ดีต่อการเติบโตในระยะยาวของโปรเจกต์ โดยก่อนหน้านี้มีรายงานว่ามูลค่า TVL รวมบนเครือข่าย Cardano เพิ่งทำจุดสูงสุดใหม่

การพัฒนาที่ส่งผลในเชิงบวกต่อระบบนิเวศของ Cardano

Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้ง Cardano เพิ่งแชร์ข่าวดีของ Hydra Heads ที่ได้เปิดตัวบน Cardano testnet สาธารณะ โดย Hydra Heads เป็นชุดแรกในชุดโปรโตคอลของ Hydra และเป็นองค์ประกอบสำคัญในเส้นทางการปรับขนาดเครือข่ายของ Cardano – Hydra คือโซลูชัน Layer 2 ที่มุ่งปรับปรุงการรักษาความปลอดภัยและเพิ่มความสามารถในการปรับขนาดให้กับเครือข่าย

ด้วยการเปิดตัวเทคโนโลยีสัญญา Smartcontract สำหรับบล็อคเชนของ Cardano นักพัฒนาจำนวนมากขึ้นก็เริ่มใช้เครือข่ายและเผยแพร่กรณีการใช้งานต่าง ๆ ทำให้มูลค่ารวมของสินทรัพย์ที่ถูกล็อคบนเครือข่ายของ Cardano เติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ตามข้อมูลจาก DeFi LIama มีเงินจำนวน 223 ล้านเหรียญสหรัฐ ถูกล็อกอยู่ในสัญญาต่าง ๆ ที่สร้างขึ้นบนเครือข่าย Cardano และหากรวมการ Staking จะทำให้ TVL ของ Cardano นั้นอยู่ที่ 313 ล้านดอลลาร์

ที่มา : u.today