<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Cardano เตรียมเปิดตัวโปรโตคอล “Hydra“ ในเร็ว ๆ นี้ อะไรคือสิ่งที่เราควรรู้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Cardano ได้เปิดตัวโปรโตคอลบนเครือข่ายทดสอบสาธารณะแล้ว โดยทีมที่จัดการเรื่อง Hydra เปิดเผยว่าพวกเขาได้เปิด Hydra Heads ตัวแรกบนเครือข่ายทดสอบสาธารณะของ Cardano แล้ว นั่นหมายความว่าขณะนี้ผู้ใช้สามารถทดสอบฟีเจอร์ต่างๆของการโซลูชันการปรับขนาดเครือข่ายเป็นเลเยอร์ 2 ได้แล้ว  ซึ่งบ่งชี้ว่าการเปิดตัวโปรโตคอล Hydra ใกล้พร้อมแล้วที่จะเปิดตัวในเร็ว ๆ นี้

Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้ง Cardano ได้ทวีตในทวิตเตอร์เพื่อแสดงความยินดีกับเรื่องนี้ โดยเขาได้แสดงความคิดเห็นว่า “ผมรู้สึกภาคภูมิใจมากที่ทีม Hydra ได้บรรลุเป้าหมายนี้ ซึ่งงานนี้เป็นงานวิจัยที่ดีและรวดเร็วที่สุดของ Cardano”

การพัฒนาโปรโตคอลในครั้งนี้เกิดขึ้นครั้งแรกในปี 2020 และได้พัฒนาจนกลายเป็น Proof-of-Concept สมาชิกของทีม Sebastian Nagel เปิดเผยบนแพลตฟอร์ม Slack ของทีมว่าการเปิดตัว Hydra Heads บนเครือข่ายทดสอบสาธารณะเกิดขึ้นหลังจากหนึ่งปีที่พวกเขาได้อ่านเอกสาร White paper ของโปรเจกต์เป็นครั้งแรก

ในฐานะโซลูชันที่ปรับขนาดได้ Hydra คาดว่าจะเพิ่ม TPS บนเครือข่ายเป็น 1 ล้านธุรกรรมต่อวินาที โดย Charles Hoskinson กล่าวว่า พวกเขากำลังใช้ทรัพยากรมากขึ้นโดยคาดหวังการทำธุรกรรมที่มากขึ้นบน DApps และใช้งานสะดวกขึ้นกว่าเดิม

อย่างไรก็ตามในโปรโตคอล Hydra ที่ใช้ระบบฉันทามติแบบ Proof-of-Concept จะไม่มีการทำธุรกรรมเกิดขึ้น หากว่าทั้งสองฝ่ายไม่ตกลงกันหรือบรรลุข้อตกลงระหว่างกันซึ่งในระบบนี้คาดว่าจะทำให้มีความปลอดภัยสูงขึ้นกว่าเดิม

โดยทั้งหมดนี้ ตัวของ Charles Hoskinson มองว่า DApps หลายตัวกำลังรอ Vasil hard fork ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในเดือนมิถุนายน  ซึ่งคาดว่าจะมีส่วนช่วยในการพัฒนาได้มากขึ้น

ที่มา : ZyCrypto