<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อดีต CEO ของ BitMEX กล่าวว่าการคว่ำบาตรของรัสเซียอาจเร่งราคา Bitcoin พุ่งแตะ 1 ล้านดอลลาร์อย่างรุนแรง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Arthur Hayes อดีต CEO ของ Bitmex และผู้ร่วมก่อตั้ง 100x ได้เขียนโพสต์เพิ่มเติมเพื่ออธิบายว่าการคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจต่อรัสเซียจะส่งผลให้เกิดยุคการเงินใหม่อย่างไร โดยสามารถเห็นได้จากราคาทองคำและ Bitcoin มีมูลค่าหลังจากการคว่ำบาตรรัสเซีย

เขาได้อธิบายถึงการคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจล่าสุดที่บังคับใช้กับรัสเซียโดยกล่าวว่า “วิกฤตทางการเงินในสัดส่วนที่ยิ่งใหญ่” ซึ่งแปลอีกนัยนึงได้ว่า “การคว่ำบาตรทรัพย์สินของรัสเซียถือเป็นจุดสิ้นสุดของยุคการเงิน” ยุคปัจจุบัน

ทั้งนี้ Energy Canceled  อธิบายว่าการขึ้นบัญชีดำของรัสเซียจะมีผลกระทบต่อเศรษฐกิจโลกอย่างรุนแรงได้อย่างไร โดยเปรียบเทียบกับระบบ petro/eurodollar ในปี 1971 ที่ล้มละลายจากการริบทุนสำรองสกุลเงิน fiat ของธนาคารกลางรัสเซีย และถูกอ้างว่าเป็นยุคการเงินใหม่กำลังก่อตัวขึ้น

อย่างไรก็ตาม Hayes กล่าวว่าจะ Bitcoin สามารถทำราคาได้สูงถึง 1 ล้านดอลลาร์ ซึ่งสาเหตุเกิดจากการคว่ำบาตรและการพิมพ์ USD ทั้งนี้ Hayes ยังคาดการณ์ว่าทองคำจะสูงถึง 10,000 ดอลลาร์โดยให้เหตุผลเช่นเดียวกับ Bitcoin และทองคำจะเป็นผู้ชนะในยุคการเงินใหม่นี้

นักวิเคราะห์ได้พูดคุยเกี่ยวกับผลกระทบของการคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจในตลาดโลก และวิธีที่พวกเขาจะได้รับประโยชน์จาก crypto ซึ่งยังไม่แน่ชัดว่าเหตุการณ์จะบานปลายออกไปอย่างไร 

อนาคตของ Bitcoin ยังคาดเดาไม่ได้

แม้ว่า Bitcoin นั้นจะอยู่เหนือราคา 40,000 ดอลลาร์ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมาโดยสร้างระดับราคาที่แข็งแรงไว้ได้ แต่ดูเหมือนว่าไม่กี่เดือนที่ผ่านมาจะสร้างความผันผวนให้กับตลาดเป็นอย่างมากเนื่องจากสถานการณ์ทางการเมืองที่ตรึงเครียด ซึ่งยังคงต้องจับตาว่าสินทรัพย์ดิจิทัลนั้นจะเปลี่ยนแปลงไปเนื่องจากผลกระทบจากมาตรการคว่ำบารอย่างไร

ขณะนี้มีความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นระหว่าง Bitcoin กับตลาดอื่น ๆ นักวิเคราะห์ได้กล่าวไว้ว่า “สงครามอาจส่งผลดีต่อราคา bitcoin” 

Dan Morehead CEO ของ Pantera Capital ยังกล่าวอีกว่า “ทุกคนที่มีสมาร์ทโฟนจะใช้ crypto ภายใน 5-10 ปี”

อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่านักลงทุนจะมีความมั่นใจในตลาดอย่างแน่นอน ในทางกลับกัน Bill Gates เตือนนักลงทุนเกี่ยวกับ bitcoin และแนะนำให้นักลงทุนทั่วไประมัดระวังเกี่ยวกับความผันผวนของสินทรัพย์ดิจิทัลนี้