<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

The Sandbox จับมือธนาคาร HSBC เตรียมยกระดับวงการ ESport และ Metaverse ต้อนรับการมาของ Web3

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Sandbox (SAND) และ ธนาคารยักษ์ใหญ่ของประเทศอังกฤษ ธนาคาร HSBC ได้บรรลุข้อตกลงร่วมกันเพื่อยกระดับมาตรฐานในวงการเกม ESport และ Metaverse

The Sandbox รายงานว่า HSBC จะเข้าไปซื้อที่ดินดิจิทัลบางส่วนบน The Sandbox เพื่อนำไปพัฒนาสำหรับกีฬา วงการเกม และแฟนคลับภายในเกม อย่างไรก็ตามแผนการดังกล่าวยังไม่ได้ถูกเผยแพร่รายละเอียดออกมาอย่างเป็นทางการ

Sandbox และ ธนาคาร HSBC ได้ทำข้อตกลงสำหรับการเป็นหุ้นส่วน ท่ามกลางการคาดการณ์ว่าตลาด Metaverse ทั่วโลกจะเติบโตเป็น 1.5 ล้านล้านดอลลาร์ ในปี 2030 ซึ่งเป็นแค่เพียงความคาดการณ์เท่านั้นเพราะในปี 2019 ภาคคริปโตที่เพิ่งเกิดใหม่มีมูลค่าเพียง 4.54 หมื่นล้านดอลลาร์

นาย Suresh Balaji ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดของธนาคาร HSBC ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกกล่าวว่า

“Metaverse เป็นวิธีที่ผู้คนจะได้สัมผัสประสบการณ์ Web3 ซึ่งเป็นอินเทอร์เน็ตในยุคต่อไป โดยใช้เทคโนโลยีเสมือนจริง เช่น เทคโนโลยีที่ผสานเอาโลกเสมือน (AR), การจำลองสภาพแวดล้อมจริงเข้าไปให้เสมือนจริง (VR)  และเทคโนโลยีเสมือนจริงผสมไปยังโลกจริง (ER)

เราธนาคาร HSBC ได้มองเห็นศักยภาพที่ยอดเยี่ยมในการสร้างประสบการณ์ใหม่ผ่านแพลตฟอร์มและการเปิดโอกาสให้กับลูกค้าปัจจุบันและลูกค้าในอนาคตของเรารวมถึงชุมชนที่ทางธนาคารให้บริการ”

ด้วยการก้าวเข้ามามีส่วนร่วมใน Metaverse ครั้งนี้ จะช่วยให้ธนาคารได้เข้าร่วมกับแบรนด์ที่เป็นที่นิยม ตามรายงานของ The Sandbox มีแบรนด์ที่สนใจมากกว่า 200 รายจนถึงปัจจุบัน รวมถึงข้อตกลงกับ Adidas, Deadmau5, Gucci, Snoop Dogg, Warner Music Group และ Ubisoft