<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Ripple กล่าวว่า “คำตัดสินในศาลล่าสุด คือชัยชนะของอุตสาหกรรม Crypto” 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Brad Garlinghouse CEO ของ Ripple กำลังเฉลิมฉลองผลการตัดสินของศาลเมื่อเร็ว ๆ นี้ ซึ่งได้ปฏิเสธคำร้องของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกา (SEC) ที่พยายามหาทางตอบโต้การป้องกันแจ้งเตือนที่เป็นธรรมของ Ripple

โดยในการป้องกันนั้น Ripple อ้างว่า SEC ไม่ได้มีการ “แจ้งเตือนอย่างเป็นธรรมว่า การกระทำนั้นเข้าข่ายเป็นการละเมิดกฎหมาย และเป็นการฝ่าฝืนสิทธิ์ในกระบวนการที่เหมาะสมของ Ripple”

ในการให้สัมภาษณ์ครั้งใหม่กับ Bloomberg Garlinghouse กล่าวว่า การตัดสินของศาลล่าสุดนั้น ไม่ใช่แค่เพียงแค่ป้องกันการแจ้งเตือนที่ยุติธรรมให้กับ Ripple เท่านั้น แต่ยังถือเป็นชัยชนะสำหรับอุตสาหกรรมคริปโตโดยรวมทั้งหมดด้วย

“ผมคิดว่ามันไม่ใช่ชัยชนะสำหรับ Ripple เพียงอย่างเดียว แต่ยังรวมถึงอุตสาหกรรมคริปโตทั้งหมดด้วย ผมคิดว่าสำนักงาน ก.ล.ต. ได้พยายามขยายขอบเขตการจำกัดและควบคุมอุตสาหกรรมคริปโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเราก็ได้เห็นแล้วว่าไม่ใช่ผลกระทบที่เกิดขึ้นกับ Ripple เพียงบริษัทเดียว”

ตามคำพูดของ Garlinghouse การให้ความชัดเจนด้านกฎระเบียบแก่อุตสาหกรรม Crypto นั้นดีกว่าการควบคุมด้วยวิธีบังคับใช้กฎหมาย

“หากเราต้องการให้สหรัฐฯ เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมด้านนวัตกรรมรูปแบบใหม่ที่กำลังเติบโต เช่นเดียวกับอินเทอร์เน็ตเมื่อ 20 ปีที่แล้ว เราต้องการความชัดเจนด้านกฎระเบียบ แต่สำนักงาน ก.ล.ต. กลับออกมาและกล่าวว่า ‘เรากำลังจะยื่นฟ้องและบังคับใช้กฏหมาย’ ซึ่งพวกเขาจะไม่ได้ให้กฎเกณฑ์ที่ชัดเจนเพื่อบอกทุกคนให้รับรู้ถึงวิธีดำเนินการเหมือนที่ประเทศอื่น ๆ ทำ”

Garlinghouse กล่าวว่า สำนักงาน ก.ล.ต. กำลังลิดรอนความสามารถในการแข่งขันของอุตสาหกรรมคริปโตในระบบเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดในโลก

“ประเทศเดียวในโลกที่คิดว่า XRP อาจเข้าข่ายเป็นหลักทรัพย์นั่นก็คือ สหรัฐอเมริกา” Garlinghouse กล่าวเสริม “เราประสบความสำเร็จในสหราชอาณาจักร ในสวิตเซอร์แลนด์ ญี่ปุ่น ในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และสิงคโปร์ ประเทศทั้งหมดเหล่านี้ล้วนยอมรับว่า XRP เป็นสกุลเงินเพราะมันสามารถใช้งานได้จริง””

ที่มา : dailyhodl