<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ Cardano พุ่งขึ้นกว่า 3% หลังเครือข่ายประกาศเสร็จสิ้นการอัพเกรด Plutus

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Cardano ยังคงเป็นหนึ่งในสินทรัพย์ที่ให้ผลตอบแทนดีที่สุดในเหรียญคริปโต 10 อันดับแรกของตลาด ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา ราคาของ ADA รวมถึง Avalanche (AVAX), Ethereum (ETH) และ Solana (SOL) มีการซื้อขายด้วยผลกำไรที่เพิ่มขึ้นมากกว่า 15% โดยที่ผลกำไรนั้นอาจจะเพิ่มขึ้นในกรอบ TF ที่แตกต่างกัน

ในขณะที่เขียนรายงานอยู่นี้ Cardano มีการซื้อขายเปลี่ยนมืออยู่ที่ $0.90 โดยมีกำไรเพิ่มขึ้น 2.5% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

คาร์ดาโน ADA ADAUSDT

ในขณะที่ Bitcoin และ Cryptocurrency ชั้นนำตัวอื่น ๆ กำลังมีการเคลื่อนไหวในอยู่ลักษณะ sideway ไปด้านข้างปฏิกิริยาของ Cardano ต่อแนวโน้มขาขึ้น อาจได้รับแรงเอื้อหนุน เนื่องจากจำนวนกิจกรรมการพัฒนาและการอัพเกรดปรับปรุงเครือข่ายในครั้งล่าสุด

Input Output Global (IOG) บริษัทที่อยู่เบื้องหลังการกิจกรรมพัฒนาของ Cardano ในวันนี้ได้เปิดเผยข้อเสนอการอัปเดตล่าสุดเพื่อเพิ่มขีดจำกัดหน่วยความจำ Plutus ต่อบล็อกจาก 56 ล้านเป็น 62 ล้าน

โดยบริษัทชี้แจงว่า การอัปเดตนี้จะช่วยปรับขนาดให้กับเครือข่ายให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น โดย Plutus เป็นหนึ่งในองค์ประกอบตัวล่าสุดของ Cardano หลังจากที่เครือข่ายได้เปลี่ยนไปใช้ความสามารถในการทำสัญญา Smart contarct

การใช้งาน Plutus จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถใช้ประโยชน์จากสภาพแวดล้อมการเขียนโปรแกรม ด้วยวิธีนี้ผู้ใช้จะสามารถสร้างสัญญาโค้ด Smart contract ของตนเองได้อย่างง่ายดายโดยไม่ต้องใช้ทักษะทางเทคนิค การดูแลรักษาโค้ด และไม่จำเป็นต้องใช้สภาพแวดล้อมการพัฒนาแบบสมบูรณ์

Plutus เป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่มีความทะเยอทะยานที่สุดของ Cardano เนื่องจากมันมีจุดมุ่งหมายในการขจัดความขัดแย้งออกจากภาคส่วน DeFi และนำผู้ใช้ใหม่เข้าสู่ระบบนิเวศ โดยตามข้อมูลของ IOG ระบุว่า :

“การอัพเกรดนี้เป็นการเพิ่มประสิทธิภาพและเพิ่มความจุของเครือข่ายที่กำลังดำเนินการอยู่ เนื่องจาก Cardano ยังคงเดินหน้าปรับขนาดให้เครือข่ายต่อไปในปีนี้ เพื่อการเติบโตที่ยั่งยืนในอนาคต และเมื่อปรับใช้แล้ว เราจะทำการตรวจสอบกระบวนการนี้อย่างรอบคอบอย่างน้อยเป็นเวลา 5 วัน ก่อนที่จะประเมินการปรับปรุงข้อมูลเพิ่มเติมใดๆ การสังเกตและปรับตัวด้วยการใช้งานจริง ถือว่าเป็นกุญแจสำคัญในการปรับเพิ่มเพิ่มความจุให้กับ Cardano อย่างปลอดภัย”

ที่มา : newsbtc