<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

FTX ทุ่มเงินกว่า 100 ล้านดอลลาร์ ในแอปธนาคาร “Dave” เพื่อสร้างความร่วมมือในการชำระเงินด้วย Crypto 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

“Dave” แอพ Moblie Banking ยอดนิยมของสหรัฐฯ ได้ประกาศการเป็นหุ้นส่วนใหม่กับ FTX US เว็บเทรดคริปโตอันดับต้น ๆ ของโลกและบริษัทยังได้รับทุน 100 ล้านดอลลาร์จากทาง FTX Ventures อีกด้วย ซึ่งเป็นกองทุนร่วมทุนที่มีสินทรัพย์ภายใต้การจัดการมูลค่ากว่า 2 พันล้านดอลลาร์

Dave และ FTX US กำลังสำรวจวิธีการนำเสนอสกุลเงินดิจิทัลและสินทรัพย์ดิจิทัลอื่น ๆ ให้กับแพลตฟอร์มของ Dave ซึ่งเป็นแอพ Moblie Banking ที่รวบรวมเครื่องมือทางการเงิน เช่น บัตรเดบิต บัญชีการใช้จ่าย เครื่องมือจัดทำงบประมาณ และรู้จักกันดีสำหรับแอพธนาคารที่มีฟีเจอร์การเบิกเงินสดล่วงหน้า ที่โดดเด่น

ตามบล็อกโพสต์ล่าสุด Dave ประกาศว่า FTX US จะเป็นพาร์ทเนอร์สำหรับข้อเสนอใด ๆ ที่เกี่ยวข้องเฉพาะกับ Cryptocurrency เท่านั้น

FTX Ventures ถือว่าเป็นหนึ่งกองทุนรายล่าสุดที่ได้ก้าวเข้ามาลงทุนใน Dave ร่วมกับกองทุนชั้นนำรายอื่น ๆ เช่น Capital One Ventures, Mark Cuban เจ้าของทีม Dallas Mavericks, ศิลปิน Thomas Wesley Pentz (หรือที่รู้จักในชื่อ Diplo) และ Quincy Smith หุ้นส่วนผู้ก่อตั้ง CODE Advisors

ด้วยการเป็นหุ้นส่วนกันในครั้งนี้ FTX US ตั้งเป้าจะเสนอเปิดตัวบริการชำระเงินด้วย Cryptocurrency เพื่อตั้งตัวเป็นคู่แข่งคนสำคัญกับแอพชำระเงินชั้นนำอย่าง Cash App, Venmo และ Paypal ซึ่งทั้งหมดนี้จะเปิดให้บริการทั้ง Crypto และ Fiat ในตลาดธนาคารดิจิทัลที่มีมูลค่ากว่า 8 ล้านล้านดอลลาร์

Jason Wilk CEO ของ Dave กล่าวว่า “การทำงานร่วมกับผู้นำระดับโลกอย่าง FTX US จะช่วยให้เราอยู่ในฐานะที่สามารถก้าวเข้าสู่เวทีสินทรัพย์ดิจิทัล สำรวจโอกาสในการเติบโตใหม่ๆ พร้อมปรับปรุงประสบการณ์ของลูกค้า”

ที่มา : decrypt