<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เอลซัลวาดอร์หันไปซบ Binance เพื่อขอความช่วยเหลือในการยอมรับ bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 23 มีนาคมที่ผ่านมา Milena Mayorga เอกอัครราชทูตเอลซัลวาดอร์ประจำสหรัฐฯ เผยว่าเอลซัลวาดอร์กำลังขอการสนับสนุนจากเว็บเทรดสกุลเงินดิจิทัลเบอร์หนึ่งของโลก Binance เพื่อช่วยจัดทำเครื่องมือเอื้ออำนวยความสะดวกและช่วยเร่งกระบวนการยอมรับ Bitcoin ให้เป็นสกุลเงินที่ใช้หนี้ได้ตามกฎหมาย รวมถึงการออกพันธบัตร Bitcoin

Changpeng Zhao หรือ “CZ” CEO ของ Binance จะเดินทางไปเยือนเอลซัลวาดอร์ และเข้าพบกับประธานาธิบดี Nayib Bukele ในวันนี้ เพื่อปรึกษาหารือถึงการใช้ Bitcoin เป็นสกุลเงินชำระหนี้ตามกฎหมายที่ออกเมื่อเดือน ก.ย. ตลอดจนถึงเรื่องการออกพันธบัตร Bitcoin

Mayorga กล่าวว่าการมาเยือนของ CZ เป็นการช่วยเพิ่มคะแนนความเชื่อมั่นในการตัดสินใจให้กับ Bukele ที่ได้ประกาสยอมรับ bitcoin เป็นสกุลเงินชำระหนี้ตามกฎหมายในเดือน ก.ย

Zhao ยกย่องเอลซัลวาดอร์ที่บุกเบิกแนวคิดในการยอมรับ bitcoin และกล่าวว่า ตำแหน่งประธานาธิบดีของ Bukele จะถูกจารึกในประวัติศาสตร์ ในฐานะ “วีรบุรุษ” สำหรับการตัดสินอันกล้าหาญของเขา

การยอมรับ Bitcoin ของเอลซัลวาดอร์เกิดขึ้นท่ามกลางการชุมนุมประท้วงของประชาชนเกี่ยวกับความผันผวนของราคา Bitcoin ซึ่งมีมูลค่าที่ร่วงลดอย่างมากนับตั้งแต่ทำสถิติสูงสุดในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน 2021

ที่มา : reuters