<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

จีนเอาจริง ! เตือนผู้ทุจริตแอบลักลอบขุด Bitcoin ให้ระวัง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หน่วยงานเฝ้าระวังต่อต้านการรับสินบนของจีนเตือนว่า ทางการกำลังจับตาดูการทุจริตที่อาจเกิดขึ้นภายในหน่วยงานของภาครัฐด้วยวิธีการแอบลักลอบขุด cryptocurrency แม้หลังจากที่รัฐบาลได้สั่งกวาดล้างภาคส่วนนี้ไปแล้วก็ตาม

คณะกรรมการตรวจสอบวินัยส่วนกลางแห่งพรรคคอมมิวนิสต์ (Central Commission for Discipline Inspection) หรือ CCDI กล่าวเมื่อวันพฤหัสบดีว่า พนักงานรัฐบางคนยังคงแอบลักลอบใช้ทรัพยากรของรัฐในการแอบลักลอบขุด crypto ซึ่งเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำอีก แม้จะถูกสั่งห้ามในเดือนกันยายน

CCDI กล่าวว่า หน่วยงานของตนในมณฑลเจ้อเจียงทางตะวันออกพบผู้ต้องสงสัยที่ทุจริตแอบลักลอบขุด crypto อย่างผิดกฎหมายทั้งหมด 48 ราย หลังจาก“สุ่ม” ตรวจค้นหน่วยงานของภาครัฐ 20 แห่งและที่อยู่ IP 36 แห่ง

ในเดือนพฤศจิกายน Xiao Yi อดีตข้าราชการระดับจังหวัดทางตะวันออกเฉียงใต้ของ Jiangxi ถูกปลดออกจากตำแหน่งและถูกไล่ออกจากพรรคคอมมิวนิสต์ หลังจากที่เขาถูกกล่าวหาว่าใช้อำนาจของเขาในทางที่ผิดเพื่อสนับสนุนกิจกรรมการขุด crypto

ประเทศจีนเริ่มดำเนินการปราบปรามการขุด crypto อย่างเข้มงวดเมื่อช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา และต่อมาได้กำหนดคำสั่งห้ามอย่างเป็นทางการในเดือนกันยายน

ที่มา : forkast.news