<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Dogecoin พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงหลังอัตราการทำธุรกรรมในเครือข่ายเพิ่มขึ้นกว่า 133% 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Dogecoin เพิ่มขึ้นในวันก่อนหน้าเนื่องจาก Elon Musk ซีอีโอของ Tesla แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับแนวคิดในการซื้อ Twitter และเปลี่ยนโลโก้นกเป็น Doge 

หลังจากที่ราคา Bitcoin เพิ่มขึ้นเป็นอย่างมากในสัปดาห์ที่ผ่านมา Bitcoin of America ซึ่งเป็นผู้ให้บริการ ATM สกุลเงินดิจิทัลยอดนิยมได้เพิ่ม Dogecoin ในรายการเหรียญที่มีอยู่ รวมทั้ง Voyager แอพซื้อขายแลกเปลี่ยนยังเพิ่มการรองรับ Dogecoin อีกด้วย

หลังจากร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดที่ 0.11 ดอลลาร์ในวันที่ 14 มีนาคม Dogecoin ได้พลิกกลับแนวโน้มของเดือนจากขาลงตั้งแต่พฤษภาคม 2021 ที่ทำระดับราคาสูงสุดตลอดกาลที่ 0.76 ดอลลาร์

ที่มา : TradingView

Dogecoin ทำได้ทำแท่งเทียนสีแดง 4 เดือนติดต่อกันตั้งแต่เดือนตุลาคม 2021 ก่อนที่ตลาดกระทิงจะพุ่งขึ้น อย่างไรก็ตามการปิดเหนือราคาเปิดของเดือนมีนาคมที่ 0.133 ดอลลาร์เป็นสิ่งจำเป็นเพื่อรักษาแท่งเทียนสีเขียวไว้

จากข้อมูลของ IntoTheBlock พบว่าธุรกรรม Dogecoin นั้นได้เพิ่มขึ้นกว่า 133% ซึ่งธุรกรรมที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วมักเกี่ยวข้องกับนักลงทุนสถาบันหรือเจ้ามือขนาดใหญ่ที่กำลังซื้อหรือขาย 

ธุรกรรมขนาดใหญ่ ที่มา: IntoTheBlock

Robinhood เป็นเจ้าของ 4.18 หมื่นล้าน DOGE

ตามข้อมูลที่เผยแพร่โดย @DogeWhaleAlert ระบุว่า Robinhood ซึ่งเป็นแอปซื้อขายหุ้นและสกุลเงินดิจิทัลยอดนิยม กำลังถือครอง Dogecoin เกือบ 6 พันล้านดอลลาร์ในนามของลูกค้า โดยจำนวนที่แน่นอนของ crypto meme ที่ Robinhood ถือครองนั้นเท่ากับ 5,823,039,490 ดอลลาร์

อย่างไรก็ตาม DOGE กว่า 41,829,475,750 DOGE หรือ 31.53% ของอุปทาน DOGE ทั้งหมดกำลังหมุนเวียนอยู่บนกระดานเทรดซึ่งมากกว่า 8 เท่าของ Robinhood ถือครองอยู่