<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

SCB 10X เผยแนวคิดสำนักงานใหญ่บน Metaverse ใน The Sandbox

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

SCB 10X สะท้อนความเป็นไทยสู่โลกดิจิทัลไร้พรมแดนมุ่งสร้างระบบนิเวศและคอมมูนิตี้ที่ขับเคลื่อนโดยชุมชนในโลกเสมือนจริงและเตรียมพร้อมสร้างการเติบโต แสวงหาโอกาสใหม่ และต่อยอดความร่วมมือในระดับภูมิภาค

SCB 10X มุ่งสร้างการเติบโตทางธุรกิจรูปแบบใหม่ในโลกอนาคตโฟกัสการลงทุนในธุรกิจด้าน Disruptive Technology โดยเฉพาะ Metaverse และ Web 3.0 ล่าสุด เผยโฉมตัวอย่างสำนักงานใหญ่ (Headquarters) ใน The Sandbox แพลตฟอร์มโลกเสมือนจริงที่พัฒนาบนเทคโนโลยี บล็อกเชน นับเป็นบริษัทในกลุ่มธุรกิจทางการเงินแห่งแรกในโลกที่ริเริ่มพัฒนาสำนักงานใหญ่บนโลกเสมือนจริงใน The Sandbox โดยพัฒนาภายใต้แนวคิดที่ต้องการสะท้อนภาพความเป็นไทยสู่เวทีสากลและโลกดิจิทัลที่ไร้พรมแดน เน้นประโยชน์ใช้สอยพื้นที่สำนักงานใหญ่ใน 3 ด้าน ได้แก่ 

1. Virtual Hub พื้นที่แบ่งปันความรู้เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีและการมีส่วนร่วม 

2. Virtual Land พื้นที่สำหรับพันธมิตรทางธุรกิจในการทำกิจกรรมร่วมกันและพัฒนาต่อยอดโครงการอื่น ๆ ในอนาคต  

3. พื้นที่แสดงผลงานและสนับสนุนศิลปินชาวไทยสู่ตลาดโลก 

โดยคาดว่าจะสามารถเปิดให้บุคคลทั่วไปเข้าเยี่ยมชมได้ภายในไตรมาส 4 ปี 2565 นี้

ดร.อารักษ์ สุธีวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซีบี เท็นเอกซ์ จำกัด กล่าวว่า “เราให้ความสนใจและโฟกัสการลงทุนในกลุ่มธุรกิจด้าน Disruptive Technology ได้แก่ เทคโนโลยีด้านการเงิน (Fintech) โดยเฉพาะบล็อกเชน ( Blockchain) ที่เกี่ยวกับด้าน Financial Services รวมถึงสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset) Web 3.0 และ Metaverse โดยเราเล็งเห็นว่า Metaverse และ Web 3.0 จะเป็นกุญแจสำคัญในการเปิดประตูสู่โลกอนาคตเพื่อต่อยอดทางธุรกิจในรูปแบบใหม่ๆ และช่วยให้สามารถเข้าถึงโอกาสการเติบโตที่ไร้ขีดจำกัดบนโลกเสมือน ที่ไม่จำกัดเพียงแค่อุตสาหกรรมการเงินเท่านั้น โดยแนวคิดในการจัดตั้งสำนักงานใหญ่ (Headquarters) บน The Sandbox ครั้งนี้ นับเป็นการตอกย้ำพันธกิจของเราที่มุ่งมั่นสร้างการเติบโตในรูปแบบใหม่ ๆ ให้แก่องค์กร ผ่านการนำขีดความสามารถทางเทคโนโลยี ตลอดจนความรู้ความเชี่ยวชาญของบุคลากรของ SCB 10X ผสานกับการร่วมมือเป็นพันธมิตรร่วมกับพาร์ทเนอร์ชั้นนำระดับโลกเพื่อร่วมกันสร้างชุมชนและระบบนิเวศที่แข็งแกร่งบนโลก Metaverse เตรียมพร้อมรองรับการเติบโตในโลกอนาคต”

นางมุขยา พานิช Chief Venture and Investment Officer บริษัท เอสซีบี เท็นเอกซ์ จำกัด (SCB 10X) กล่าวว่า “SCB 10X มองเห็นโอกาสการเติบโตบนโลก Metaverse อย่างมาก ซึ่งจะเห็นได้ชัดจากการที่หลายบริษัทชั้นนำและแบรนด์ชื่อดังจากทั่วโลกเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งบนโลกเสมือนอย่างต่อเนื่อง โดยจุดประสงค์หลักที่มีแนวคิดในการจัดตั้งสำนักงานใหญ่ (Headquarters) บน The Sandbox แพลตฟอร์มโลกเสมือนจริงที่พัฒนาบนเทคโนโลยีบล็อกเชน คือ เพื่อเป็นพื้นที่สำหรับสร้างรากฐานระบบนิเวศและคอมมูนิตี้ที่ขับเคลื่อนโดยชุมชน (Community-Driven) บนโลก Metaverse รวมถึงมุ่งสนับสนุน ส่งเสริม และผลักดันความคิดสร้างสรรค์ของศิลปินชาวไทยสู่ตลาดโลก นอกจากนี้ยังเป็นพื้นที่สำหรับเชื่อมผู้คนจากทั่วทุกมุมโลกให้สามารถเข้ามามีส่วนร่วมบนโลกเสมือนจริง พร้อมต่อยอดและประยุกต์ใช้เทคโนโลยีอันทันสมัยกับอุตสาหกรรมต่าง ๆ รวมถึงอุตสาหกรรมการเงิน เพื่อสร้างสรรค์ประสบการณ์ใหม่ ๆ ได้ตามจินตนาการอย่างไร้ขีดจำกัด โดยแบ่งประโยชน์การใช้สอย 3 ด้านหลัก ได้แก่

1. Virtual Hub พื้นที่แบ่งปันความรู้ (Event & Knowledge Sharing) เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีและการมีส่วนร่วม

2. Virtual Land พื้นที่สำหรับพันธมิตรทางธุรกิจในการทำกิจกรรมร่วมกันและพัฒนาต่อยอดโครงการอื่น ๆ ในอนาคต และ

3. พื้นที่แสดงผลงานและคอนเสิร์ตที่มุ่งสนับสนุนและผลักดันศิลปินชาวไทยสู่ตลาดโลก ในรูปแบบต่างๆ เช่น NFT Gallery เป็นต้น”

“แนวคิดการออกแบบสำนักงานใหญ่บนโลกเสมือนจริงของ SCB 10X ได้สะท้อนภาพความเป็นไทยสู่เวทีสากลและโลกดิจิทัลที่ไร้พรมแดน ผ่านสถานที่สำคัญที่มีชื่อเสียงของไทยตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน พร้อมทั้งจำลองภาพความเป็นไทยที่จะเกิดขึ้นในอนาคต โดยแบ่งออกเป็น 3 โซน ได้แก่ “อดีต” รากฐานอันงดงามของอนาคต “ปัจจุบัน” ประตูสู่เชื่อมเครือข่ายพันธมิตรที่ไม่รู้จบ และ “อนาคต” การเติบโตอันก้าวกระโดดแห่งอนาคต ซึ่งในแต่ละโซนถูกจัดสรรให้มีประโยชน์ใช้สอยแตกต่างกัน โดยสำนักงานใหญ่บนโลกเสมือนจริงของ SCB 10X นับเป็นบริษัทในกลุ่มธุรกิจทางการเงินแห่งแรกในโลกที่ริเริ่มพัฒนาสำนักงานใหญ่บนโลกเสมือนจริงใน The Sandbox”

“การสร้างสำนักงานใหญ่บนโลกเสมือนจริงนับเป็นบริษัทในกลุ่มธุรกิจทางการเงินแห่งแรกในโลกที่ริเริ่มพัฒนาสำนักงานใหญ่บนโลกเสมือนจริงใน The Sandbox โดยอยู่ภายใต้การหารือร่วมกับหน่วยงานกำกับทางการอย่างใกล้ชิด และคาดว่าจะพร้อมให้บุคคลทั่วไปสามารถเข้าเยี่ยมชมอย่างเป็นทางการภายในไตรมาส 4 ปี 2565 นี้ นอกจากนี้ เรายังให้ความสนใจศึกษาเรื่องการลงทุนเกี่ยวกับ Metaverse และมีแผนที่จะจัดกิจกรรม Metaverse Hackathon เร็ว ๆ นี้ เพื่อให้เป็นอีกหนึ่งเวทีสำหรับผู้ที่มีความรู้ความสามารถด้าน Metaverse สามารถมาปลดปล่อยพลังและความคิดสร้างสรรค์ โดยเราหวังว่ากิจกรรมต่าง ๆ เหล่านี้ จะเป็นส่วนสำคัญในการวางรากฐานในการสร้างระบบนิเวศอันแข็งแกร่ง และผลักดันให้เกิดนวัตกรรมใหม่ ๆ ที่เกี่ยวกับ Metaverse อีกด้วย” นางมุขยา กล่าวเสริม

รับชมวีดีโอแนะนำ SCB 10X สำนักงานใหญ่บนโลกเสมือนจริงใน The Sandbox