<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ยลโฉม Bitkub Metaverse เวอร์ชันล่าสุด มีฟีเจอร์อะไรบ้างที่น่าสนใจ?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากมีข่าวสั่นสะเทือนวงการแอนิเมชันและบล็อกเชน เมื่อสองผู้นำอย่าง “ Bitkub” เบอร์หนึ่งวงการบล็อกเชนของไทย โคจรมาพบกับเบอร์หนึ่งในไทยด้านแอนิเมชันที่มีประสบการณ์มากกว่า 16 ปีอย่าง “The Monk” ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญ! สร้างแพลตฟอร์ม “ Bitkub Metaverse” เพื่อผนึกกำลังความเชี่ยวชาญของทั้งสอง ผนวกเทคโนโลยีเกมออนไลน์ กับ เทคโนโลยี บล็อกเชน สร้างสรรค์และยกระดับระบบนิเวศ Metaverse ไทยสู่มิติใหม่

ล่าสุดงาน Bitkub Chain: The Next Chapter ได้เผยแพร่ภาพตัวอย่างโลกดิจิทัลของ Bitkub Metaverse ซึ่งสร้างความตกตะลึงให้กับผู้คนในงานเป็นจำนวนมาก โดยคุณจั๊ก สุภณวิช สมสมาน ผู้ก่อตั้งบริษัท The Monk Studio ได้ออกมาอธิบายถึงบรรยากาศ ความรู้สึก และความร่วมมือเพื่อก่อตั้งทีมใหม่ที่ชื่อว่า “XRB Galaxy” สำหรับการออกแบบและสร้าง Metaverse ดังกล่าวขึ้นมา

ทั้งนี้คุณเมย์ Business Development Lead มองเห็นโอกาสบนโลกดิจิทัลโดยได้พูดถึง 6 กิจกรรมหลักบน Bitkub Metaverse แบ่งแยกออกเป็น explore, socialize, work, play, trade และ customize 

Explore

หากใครเคยรู้จัก Sandbox, The Sim, GTA หรือ Far Cry อาจจะมองเห็นภาพของโลกดิจิทัลนี้ได้ง่ายเนื่องจาก Bitkub ได้หยิบเอาองค์ประกอบหลักอย่าง OpenWorld เข้ามามีส่วนร่วม ทำให้ผู้ใช้สามารถที่จะดำเนินตามภารกิจที่มีให้ หรือเดินทางสำรวจเมืองต่าง ๆ  เช่น Bitkub NFT Gallery, MEGALAND และ STADIUM เป็นต้น

Socialize 

แน่นอนว่าระบบการสื่อสารภายในโลกดิจิทัลนั้นมีหลากหลายให้เลือกไม่ว่าจะเป็นระบบแชท เสียง หรืออีโมต ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเลือกใช้ได้ตามความเหมาะสมโดยไม่มีข้อจำกัด อีกทั้งระบบสื่อสารผ่านเสียงนั้นจะเป็นแบบจำกัดระยะ ทำให้เมื่อเดินออกห่างจากจากผู้ใช้คนอื่นก็จะได้ยินเสียงที่เบาลงตามความไกลอีกด้วย

Work 

ร้านขายหมูปิ้งบน Bitkub Metaverse

ทั้งนี้ Bitkub Metaverse ยังเปิดโอกาสให้ผู้เล่นสามารถที่จะเข้ามาทำงานบนโลกดิจิทัลได้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นภาคธุรกิจ นักศึกษา หรือบุคคลทั่วไปก็ตาม ซึ่งได้เปิดประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้เล่นได้อย่างเต็มที่

Trade

ผู้เล่นสามารถที่จะแลกเปลี่ยน cryptocurrency ต่าง ๆ ได้ผ่าน metaverse ทันทีโดยไม่ต้องทำการซื้อขายผ่านเว็บกระดานเทรด ซึ่งผู้เล่นจะต้องทำการเชื่อมบัญชีตัวละครกับบัญชีผู้ใช้ของ Bitkub เสียก่อน

Customize 

ผู้เล่นสามารถเลือกสรร avatar ได้อย่างเต็มที่ไม่ว่าจะเป็นการปรับแต่งหน้าตา เสื้อผ้า และอื่น ๆ อีกมากมาย ไม่เพียงเท่านั้นหากคุณเป็นเจ้าของที่ดินก็สามารถที่จะจัดสรรที่ดินหรือตกแต่งบ้านได้อย่างเต็มที่เช่นเดียวกัน ซึ่งสามารถที่จะแบ่งห้องเพื่อเป็นหอพักหรือสร้างพื้นที่สำหรับติดป้ายโฆษณาได้อีกด้วย

Play 

แน่นอนว่านี่เป็นเพียงภาพตัวอย่างบนโลกดิจิทัลที่เปิดเผยออกมาคร่าว ๆ เท่านั้นซึ่งหากผู้ใดสนใจสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารได้ทาง Bitkub Chain หรืออัปเดตข่าวสารจาก Siam Blockchain โดยหากใครต้องการฟังบรรยากาศในงานเต็ม ๆ สามารถฟังได้ผ่านช่องทาง Facebook Page

ท้ายที่สุดหากว่าคุณเป็นแฟนตัวยงเกม OpenWorld หรือ Metaverse ก็ไม่อาจพลาด Bitkub Metaverse ที่กำลังจะเปิดตัวในเร็ว ๆ นี้ได้อย่างแน่นอน