<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ Terra (Luna) พุ่งทำจุดสูงสุดใหม่เป็นประวัติการณ์ทะลุ $105 หลังตลาดเริ่มฟื้นตัว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ตลาด Crypto เริ่มฟื้นตัวกลับกลายมาเป็นสีเขียวในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา ดูเหมือนว่า LUNA ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิทัลดั้งเดิมของระบบนิเวศ Terra จะได้เห็นมูลค่าที่ปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นอย่างน่าประทับใจ

ตามข้อมูลของ Coinmarketcap พบว่า ราคาของเหรียญ Terra (LUNA) ได้พุ่งทำจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ใหม่ที่ระดับ 105.91 ดอลลาร์ โดยเพิ่มขึ้นมากกว่า 10% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และยังคงเป็นเหรียญคริปโตที่มีมูลค่ามากที่สุดเป็นอันดับที่ 8 ของตลาด ตามหลัง Cardano

Terra

Luna Foundation Guard (LFG) ซึ่งตั้งอยู่ในสิงคโปร์ ได้เข้าซื้อ Bitcoin มูลค่ากว่า 135 ล้านดอลลาร์ในวันจันทร์ ตามรายงานที่เผยแพร่โดย Bloomberg

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมามีข่าวลือเกี่ยวกับแผนการซื้อ Bitcoin มูลค่าประมาณ 1.32 พันล้านดอลลาร์ เพื่อใช้เป็นกองทุนเงินสำรองของ Terra  ซึ่งการเคลื่อนไหวดังกล่าวนี้ถือเป็นหนึ่งในตัวเร่งปฏิกิริยาที่สำคัญที่ช่วยกระตุ้นทำให้ราคาของเหรียญคริปโตเบอร์หนึ่งของโลกขยับเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญและพุ่งแตะระดับ 48,000 ดอลลาร์เป็นครั้งแรกในรอบหลายเดือน 

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ Do Kwon ผู้ก่อตั้งและ CEO ของ Terraform Labs ได้ประกาศความตั้งใจที่จะเพิ่มขนาดของกองทุนเงินสำรอง Bitcoin ให้มากถึง 1 หมื่นล้านดอลลาร์ อย่างไรก็ตามเขายอมรับว่า โครงสร้างพื้นฐานทางเทคนิคในห่วงเวลานี้ยังไม่พร้อมที่จะทำให้มันเกิดขึ้น

Kwon อ้างว่า Bitcoin ได้พิสูจน์ตัวเองแล้ว ด้วยเหตุนี้จึงไม่มีเหตุผลที่จะต้องตอบคำถามเกี่ยวกับ Bitcoin อีกต่อไป นอกจากนี้เขายังกล่าวด้วยว่า UST จะกลายเป็นเหรียญ Stablecoin ตัวแรกที่จะใช้มาตรฐาน Bitcoin แทนเงินเฟียต

ที่มา : u.today