<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bored Ape Yacht Club ยืนยันถูกแฮ็ก Discord จริง !! ทีมงานเตือนนักลงทุนให้ระวัง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เซิร์ฟเวอร์ Discord ของ Bored Ape Yacht Club ซึ่งเป็นคอลเลกชัน NFT มีมูลค่ามากที่สุดในปัจจุบัน ได้ออกมาประกาศยืนยันว่าถูกบุกรุกในวันนี้ โดยทีมงานกล่าวยืนยันในโพสต์ Twitter ล่าสุด

เบื้องต้นบริษัทรักษาความปลอดภัย PeckShield กล่าวเปิดเผยว่า แฮกเกอร์ได้ประสบความสำเร็จในการโพสต์ลิงก์ฟิชชิ่งที่ช่อง Mutant Ape Kennel Club และมันได้ถูกใช้เป็นเครื่องมือในการขโมย Mutant Ape Yacht Club #8662 จากผู้ใช้รายหนึ่ง ในระหว่างที่ทำการ Mint NFT

ทีมงาน BAYC กล่าวในทวีตว่า พวกเขาได้ “ตรวจพบ” ปัญหานี้ในทันที อย่างไรก็ตามทีมงานเตือนว่า อย่าทำการ Mint NFT ใด ๆ โดยใช้ลิงก์ที่โพสต์บน Discord ในช่วงเวลานี้ อีกทั้งยังเตือนทุกคนด้วยว่า โปรเจกต์ไม่มีแผนออกเหรียญหรือจัดกิจกรรมใด ๆ ในวันแห่งการโกหก “April Fools Day” 

“โปรดอยู่ในความสงบและอย่าทำการ Mint NFT ใด ๆ บน Discord ในช่วงเวลานี้ เนื่องจากตอนนี้เว็บฮุคบน Discord ของเราถูกโจมตีในเวลาสั้นๆ” BAYC เขียนระบุในทวีต “เราตรวจพบปัญหานี้ในทันที และโปรดทราบว่า เราไม่ได้สร้างเหรียญหรือกิจกรรมแอร์ดรอปใด ๆ ในวัน April Fools Day”

มีรายงานว่าแฮ็กเกอร์อาจทำการโจมตีผ่านเครื่องมือ Ticket Tool ซึ่งเป็นบอทยอดนิยมบน Discord ที่ใช้สำหรับสร้าง support tickets โดยอัตโนมัติ

นอกเหนือจากเซิร์ฟเวอร์ Discord ของ Bored Ape Yacht Club ที่ถูกแฮ็กแล้ว ผู้ใช้ Twitter ยังได้แจ้งเตือนเกี่ยวกับเรื่องการบุกรุกในลักษณะที่คล้ายกันบนเซิร์ฟเวอร์ Discord ของ Doodles ซึ่งเป็นคอลเลกชัน NFT ชื่อดังอีกเจ้าหนึ่ง แต่ทีม Doodles ยังไม่ได้แสดงความคิดเห็นใด ๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้

ที่มา : theblockcrypto