<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข้อมูลเผย เม็ดเงินไหลเข้าโปรเจค DeFi ของ Cardano ไปแล้วกว่า 7.6 พันล้านบาทในเดือนมีนาคม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข้อมูลจาก DeFiLlama ระบบนิเวศ DeFi ของ Cardano นั้นมีเงินไหลเข้ามาเพิ่มเกือบ 230 ล้านดอลลาร์ตั้งแต่เดือนมีนาคม

สิ่งนี้สะท้อนให้เห็นมูลค่าเงินรวมที่ถูกล็อกไว้ (TVL) จากประมาณ 199.74 ล้านดอลลาร์ไปสู่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 434.74 ล้านดอลลาร์โดยการเพิ่มขึ้นของ TVL นั้นสังเกตได้ตั้งแต่ช่วงวันที่ 1 มีนาคมถึงวันที่ 28 มีนาคม

อย่างไรก็ตามตอนนี้หลังจากที่ TVL ลดลงจากจุดสูงสุดตอนนี้ตัวเลขนั้นอยู่ที่ 361.25 ล้านดอลลาร์หากไม่นับเหรียญ Cardano ที่นำมา stake ไว้ TVL ของ Cardano ก็จะอยู่ที่ราว ๆ 262.36 ล้านดอลลาร์ซึ่งเงินทุนส่วนใหญ่จะกระจุกอยู่ที่ Minswap ซึ่งเป็นแพลตฟอร์ม decentralized ที่มีเงินเก็บไว้อยู่ที่ 164.25 ล้านดอลลาร์

ซึ่งอันดับที่สองนั้นถูกเก็บไว้ที่ SundaeSwap ซึ่งเป็นแพลตฟอร์ม DeFi ที่เพิ่งตัวไปไม่นานนี้โดยมีมูลค่าที่เก็บล็อกไว้ 94.26 ล้านดอลลาร์

สภาพคล่องบนแพลตฟอร์ม DeFi ของ Cardano เพิ่มขึ้น

Waves Financial บริษัทการลงทุนด้านดิจิทัลได้ประกาศเปิดตัวกองทุนผลตอบแทน ADA ใหม่เพื่อสนับสนุนการเริ่มต้นแพลตฟอร์ม DeFi ของ Cardano ที่ขยายตัวเติบโตอย่างรวดเร็ว

กองทุนนั้นมีจุดหมายเพื่อให้บริการเกิดสภาพคล่องสูงสุดโดยมีเงินหลายล้านเพื่อสนับสนุนแพลตฟอร์ม DeFi ใหม่ที่เปิดตัวในระบบนิเวศของ Cardano โดยเงินอัดฉีดเริ่มต้นนั้นอยู่ที่ 100 ล้านดอลลาร์

ตามที่ระบุไว้ในข่าวประชาสัมพันธ์กองทุนใหม่จะสนับสนุนเว็บเทรด decentralized (DEX), โปรโตคอลปล่อยกูและผู้สร้าง stablecoin บน Cardano

ปัจจุบันนี้ Cardano กำลังสร้างโปรเจกต์มากกว่า 500 โปรเจกต์ด้วยการเปิดตัวโซลูชั่นใหม่บนเครือข่ายของ Cardano ให้ความเกี่ยวข้องกับนักลงทุนสถาบันมากยิ่งขึ้นที่พวกเขานั้นมักจะมองหามูลค่าที่แท้จริงที่อยู่เบื้องหลังโปรเกจต์มากกว่าผลตอบแทนที่เกิดจากการเก็งกำไร

จำนวนเจ้ามือบนเครือข่าย Cardano ก็เพิ่มขึ้นถึง 1.7% โดยเจ้ามือ 42 รายที่ถือครอง ADA ตั้งแต่ 1,000,000 ถึง 10,000,000 ADA และช้อมูลที่สร้างขึ้นตั้งแต่วันที่ 21 มีนาคม ตามรายงานของ Santiment เจ้ามือเหล่านี้ถือครอง ADA มูลค่าตั้งแต่ 1.2 ล้านดอลลาร์ถึง 12 ล้านดอลลาร์ 

ข้อมูลเพิ่มเติมที่จัดทำโดย IntoTheBlock บริษัทวิเคราะห์ข้อมูลแบบ on-chain แสดงให้เห็นว่าปริมาณธุรกรรมขนาดใหญ่ของ Cardano ที่มูลค่าเกิน $100,000 เพิ่มขึ้น 50 เท่าในปี 2022