<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข้อมูลเผยตัวเลข smart contract ของ Cardano ทะลุ 2,000 แล้วเป็นครั้งแรก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในเดือนกันยายนปี 2021 ที่ผ่านมานั้นเครือข่าย Cardano (ADA) ได้iy[การอัพเกรดจำนวนมากซึ่งมีการรวม smart contract เข้ามาใช้ง่นด้วยทำให้สามารถปรับขนาดและประสิทธิภาพได้รวดเร็วกว่าที่เคยเป็นมา

โดยเฉพาะอย่างยิ่งตัวอัพเกรด Plutus (แพลจฟอร์ม smart contract ที่ทำงานบน Cardano) มีอัตราการเติบโตของเครือข่ายเพิ่มขึ้นอย่างมากเนื่องมาจากการอัพเกรด

เมื่อดูถึงตัวเลขของ Plutus Script จะเห็นได้ว่าตัวเลขนั้นเพิ่มขึ้นถึง 489 โดยอยู่ที่ 1,671 ในวันที่ 28 มีนาคมและเพิ่มขึ้นสู่ 2,160 ในวันที่ 30 มีนาคมบ่งชี้ให้เห็นถึงข้อมูลที่ว่าตัวเลขของจำนวน smart contract บนเครือข่ายของ Cardano นั้นได้ทะลุ 2,000 เป็นที่เรียบร้อยแล้วตามสถิติจาก Cardano Blockchain Insights

กราฟแสดงให้เห็นถึง smart contract ที่ผ่านการอัพเกรด Plutus ที่กำลังใช้งานอยู่บนบล็อกเชนชอง Cardano เมื่อการอัพเกรด Alonzo ถูกนำไปใช้เป็นส่วนหนึ่งของงาน Hard Fork ในวันที่ 12 กันยายน 2021 smart contract เหล่านี้ได้ถูกนำไปใช้บนบล็อกเชนของ Cardano

Cardano ได้ประโยชน์อะไรจากการอัพเกรด?

เป็นที่น่าสังเกตว่าในวันที่ 27 มกราคม จำนวน Plutus Script ทั้งหมดบนเครือข่าย Cardano นั้นแตะ 1,000 เป็นครั้งแรก

การอัพเกรดนั้นเป็นพื้นฐานสำหรับการพัฒนาแอพทางการเงิน decentralized ( DeFi) ในขณะเดียวกันก็ยังทำให้ ADA สามารถตั้งโปรแกรมการทำงานได้เพิ่มมากขึ้นสำหรับชุมชนนักพัฒนา

การเปลี่ยนแปลงที่สำคัญนี้เกิดขึ้นเมื่อมีการใช้ smart contract ในสภาพแวดล้อมของ Cardano แม้ว่าระบบนิเวศของ Cardano จะได้รับการอัพเกรดเครือข่ายจำนวนมากเมื่อเวลาผ่านไป

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง จำนวนแอปพลิเคชันกระจายศูนย์ (dApps) ที่เชื่อมต่อกับเครือข่ายของ Cardano และการนำ Cardano มาใช้พัฒนาของกลุ่มนักพัฒนาเป็นตัวแปรที่สำคัญที่จะกำหนดกำหนดความยั่งยืนของบล็อกเชน

ข้อมูลเผยราคา ADA นั้นปรับตัวขึ้นก่อนเกิดการ hard fork

Finbold รายงานเมื่อวันที่ 26 มีนาคมว่าข้อมูลแสดงการปรับตัวขึ้นของราคา ADA ก่อนเกิดการ hard fork เป็นผลให้นักเก็งกำไรจะจับตาดูการพุ่งขึ้นท่ามกลางการ Vasil hardfork ซึ่งจะมีกำหนดในเดือนมิถุนายนและทีมพัฒนาของ Cardano เชื่อว่าจะนำเสนอการปรับปรุงที่สำคัญสำหรับการทำธุรกรรมของแพลตฟอร์มตลอดจนปริมาณและสภาพคล่องที่จะเพิ่มขึ้น

สำหรับชุมชน Cardano พวกเขานั้นคาดการณ์ว่าจะได้เห็นราคาของ ADA อยู่ที่ $1.35 ภายในวันที่ 30 เมษายน อย่างไรก็ตาม ด้วยปัจจุบัน ADA ราคาอยู่ที่ $1.13 ในขณะที่เผยแพร่ยังคงมีเวลาที่จะพิจารณาว่าราคาจะสามารถไปถึงจุดที่ชุมชนตั้งเป้าเอาไว้ได้หรือไม่

.