<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานเผย Bitcoin ที่ถือครองโดย Terra ใกล้จะมีจำนวนแซงหน้า Tesla แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 26 มีนาคม Luna Foundation Guard (LFG) มีการถือครอง Bitcoin อยู่เป็นจำนวนทั้งสิ้น 24,954.95 BTC และในช่วง 5 วันที่ผ่านมา กระเป๋าเงิน Bitcoin ของ LFG ได้เพิ่มการถือครอง Bitcoin เป็นจำนวนอีกกว่า 5,773.02 BTC

ในขณะที่เขียนรายงาน กระเป๋าเงินของ LFG ถือ Bitcoin อยู่ 30,727.97 Bitcoin หรือคิดเป็นมูลค่ากว่า 1.4 พันล้านดอลลาร์ อิงตามอัตราแลกเปลี่ยนในปัจจุบัน 

LFG เพิ่มการถือครอง Bitcoin 5,773 BTC ภายใน 5 วัน

ในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา Luna Foundation Guard (LFG) ได้ซื้อ bitcoin เพื่อสะสมเป็นเงินทุนสำรองขององค์กร  LFG องค์กรที่ไม่แสวงผลกำไรในสิงคโปร์ ซึ่งอุทิศให้กับระบบนิเวศของ Terra (LUNA) มีเป้าหมายที่จะพัฒนา “ความยั่งยืนและความเสถียรภาพของอัลกอริธึมเหรียญ Stablecoins ของ Terra” โดยการใช้ Bitcoin เป็นหลักประกัน

เมื่อวันที่ 21 มีนาคมมีรายงานเกี่ยวกับผู้ก่อตั้ง Do Kwon ของ Terra ที่บอกใบ้เป็นนัย ๆ แล้วว่าจะทำการซื้อ BTC มูลค่ากว่า 3 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งการซื้อครั้งแรกของ LFG นั้นถูกจับตาดูโดยผู้สังเกตการณ์ onchain

เมื่อ 5 วันก่อนมีรายงานว่า LFG ได้ทำการซื้อ Bitcoin เพิ่มเป็นจำนวน 24,954.95 BTC หรือคิดเป็นมูลค่ากว่า 1.1 พันล้านดอลลาร์ (อิงตามอัตราแลกเปลี่ยนในวันที่ 26 มีนาคม) และนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา LFG ก็ได้ซื้อ bitcoin เพิ่มอย่างต่อเนื่องคิดเป็นจำนวนทั้งสิ้น 5,773.02 BTC ในช่วงระยะเวลาเพียงห้าวัน

Luna Foundation Bitcoin Wallet ใกล้ Stash ของ Tesla ที่อยู่ BTC เป็นกระเป๋าเงินที่ใหญ่ที่สุดอันดับที่ 29 ในปัจจุบัน

การถือครอง Bitcoin ของ LFG เติบโตเพิ่มขึ้น 23.13% นับตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคม และขณะนี้กระเป๋าเงินของ LFG ถือ Bitcoin อยู่เป็นจำนวนทั้งหมด 30,727.97 BTC คิดเป็นมูลค่า 1.4 พันล้านดอลลาร์และกลายเป็นกระเป๋าเงิน Bitcoin ที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับที่ 29 ในปัจจุบัน

จำนวน BITCOIN ที่ LFG ถือครองใกล้แซง Tesla แล้ว

นอกเหนือจากการเลื่อนอันดับขึ้นมาเป็นกระเป๋าเงิน Bitcoin ที่ใหญ่ที่สุดแล้ว เงินทุนสำรองของ LFG ก็ยังมีขนาดใหญ่พอ ๆ กับกระเป๋า Bitcoin ที่ใหญ่ที่สุดของวาฬหลาย ๆ ใบในปัจจุบัน ตามข้อมูลจาก Bitcoin Treasuries แสดงให้เห็นว่ากระเป๋าเงินของ LFG นั้นใหญ่กว่ากองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยนหลายแห่ง และตอนนี้กระเป๋าเงิน Bitcoin ของ LFG มีขนาดใหญ่กว่ารัฐบาลซัลวาดอร์ซะอีก

ยิ่งไปกว่านั้นกระเป๋าเงินของ LFG ยังมีขนาดใหญ่กว่ากระเป๋าเงินที่ถือโดยบริษัทเอกชนทั้งหมด ซึ่งเป็นรองเป็นเพียง Microstrategy และ Tesla เท่านั้น โดยปัจจุบัน Tesla ถือครอง Bitcoin เป็นจำนวนทั้งหมดอยู่ที่ 42,902 BTC และนั้นหมายความว่า LFG ต้องซื้อ Bitcoin เพิ่มมากกว่า 12,174.03 BTC เพื่อให้มีการถือครองที่แซงหน้า Tesla

ที่มา : news.bitcoin