<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ลุงตู่แนะนำดูหนัง “Trust NO ONE : ล่าราชาคริปโต” จะได้รู้ว่าทั้งวิกฤต โอกาสและความเสี่ยงสูง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้ออกมากล่าวแถลงข่าวหน้าทำเนียบรัฐบาลถึงผลการลงพื้นที่คลองโอ่งอ่าง เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา

แต่ทว่าเมื่อจบของการแถลงการณ์ ในระหว่างที่ พล.อ.ประยุทธ์ กำลังจะเดินทางกลับเข้าไปในทำเนียบฯ นั้นก็ได้หันมากล่าวทิ้งท้ายและแนะนำบรรดาสื่อข่าวว่า :

“เปิดดูหนัง Netflix นะ เรื่องล่าคริปโต จะได้รู้ว่ามีทั้งดีและมีวิกฤต โอกาส และความเสี่ยงสูง เพราะมันเป็นการทำงานผ่านคอมพิวเตอร์ด้วยกันสองสามคน เข้าใจไหม”

ด้านนักข่าวก็ได้มีการถามต่อไปว่า “มีเรื่องอื่นแนะนำไหม?” พล.อ.ประยุทธ์ ก็ตอบว่า “ไปดู Top Hit 10 เรื่องอ่ะ” ทำเอานักข่าวถึงกับแซวว่า “ง้อวว ตู่ Netflix”

เกี่ยวกับสารคดี Trust NO ONE : ล่าราชาคริปโต

สำหรับสารคดี “Trust NO ONE : ล่าราชาคริปโต” ที่ลุงตู่พูดถึงนั้นเป็นเรื่องราวของ Gerry Cotten ผู้ก่อตั้งเว็บเทรดคริปโต QuadrigaCX ซึ่งเป็น Exchange ที่ใหญ่ที่สุดในแคนาดา และสารคดีชุดนี้ถือว่าค่อนข้างน่าติดตามสำหรับเหล่านักลงทุนคริปโตฯ เพราะว่าเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงในปี 2018

โดยเรื่องย่อของสารคดีชุดนี้มีอยู่ว่า Gerry Cotten เจ้าของกระดานเทรด QuadrigaCX ได้เสียชีวิตอย่างกระทันหัน ทำให้ผู้ใช้งานหรือลูกค้าของเว็บเทรดจำนวนกว่า 75,000 ราย ไม่สามารถเข้าถึงเงินคริปโตในกระดานเทรด และการเสียชีวิตของผู้ก่อตั้งยังคงเป็นปริศนา ทำให้เกิดคำถามมากมายจากเหล่านักลงทุนว่า เขาตายจริง ๆ หรือ หลบหนีไปพร้อมกับเงิน