<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรดชื่อดังชี้ Bitcoin (BTC) พร้อมแล้วที่จะ “เติบโต” และแยกความสัมพันธ์ออกจาก “ตลาดหุ้น”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักเทรดและนักวิเคราะห์ crypto ชื่อดังชี้ให้เห็นว่า Bitcoin (BTC) กำลังจะเบรคตัวแยกความสัมพันธ์ออกจากตลาดหุ้นในไม่ช้า

นักเทรดนามแฝงที่รู้จักดีในชื่อ “Kaleo” ได้บอกผู้ติดตาม Twitter จำนวนกว่า 476,000 คนว่า เขากำลังจับตาดูความสัมพันธ์ระหว่าง Bitcoin เมื่อเทียบกับดัชนีหุ้น S&P 500 (SPX) อยู่ในปัจจุบัน

โดยเมื่อมองดูความสัมพันธ์ของ Bitcoin เมื่อเทียบกับ SPX (BTC/SPX) Kaleo กล่าวว่า เขาเห็นการเคลื่อนไหวราคาของ BTC ได้ชัดเจนมากขึ้นและสามารถคาดเดาได้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นต่อไป ยกตัวอย่างเช่น นักวิเคราะห์ชี้ให้เห็นว่า BTC/SPX ไม่เคยทำแพทเทิร์น Double Top ที่กราฟ BTC/USD ในเดือนพฤศจิกายนปี 2021 ซึ่งนี่ถือว่าเป็นอีกจุดหนึ่งที่ทำให้นักเทรดส่วนใหญ่ไม่ทันได้ระวังตัว

“กราฟ BTCSPX นั้นใสสะอาดกว่า BTCUSD 10 เท่า มันมีแนวรับที่แสดงชัดเจนบริเวณฐานแนวรับของปี 2017 และมีโครงสร้างมหภาคที่แข็งแกร่งกว่ามาก (ไม่มี false breakout หรือ all-time high ในเดือนตุลาคม/พฤศจิกายน)”

Image

เมื่อช่วงสัปดาห์ที่แล้ว Kaleo ชี้ให้เห็นว่า การเคลื่อนไหวราคาของ Bitcoin ส่วนใหญ่เริ่มส่งสัญญาณการแยกความสัมพันธ์ออกจาก SPX ซึ่งถือว่าเป็นสถานการณ์ที่เกิดขึ้นได้ยาก หลังจากมีการซื้อขายพร้อมเพรียงกันมาเป็นเวลานานหลายเดือน

Image

เมื่อขยายกราฟออกมาในมุมมองที่กว้างขึ้น Kaleo สังเกตเห็นว่า BTC/SPX กำลังแยกความสัมพันธ์ออกจากกันโดยสิ้นเชิง และนี่อาจเป็นสัญญาณที่บอกใบ้เป็นนัย ๆ แล้วว่าราคา Bitcoin มีโอกาศที่จะพุ่งสูงในไม่ช้า

นอกจากนี้ Kaleo ตั้งข้อสังเกตุถึงความเป็นไปได้ที่ Ethereum (ETH) จะเบรคตัวแยกความสัมพันธ์ออกจาก S&P 500 เช่นกัน โดยเขาอ้างถึงคำคาดการณ์ล่าสุดของนาย Arthur Hayes อดีตผู้ก่อตั้ง BitMEX ที่กล่าวว่า ราคา ETH จะมีซื้อขายกันอยู่ที่ระดับเหนือกว่า 10,000 ดอลลาร์ภายในสิ้นปีนี้

“แล้วถ้า Arthur พูดถูกล่ะ?”

Image

ที่มา : dailyhodl