<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Coinbase เตรียมว่าจ้างพนักงานกว่า 1,000 ตำแหน่งในอินเดีย เพื่อปูทางสู่ศูนย์กลางด้านเทคโนโลยี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Coinbase กล่าวว่าได้ลงทุนเงิน 150 ล้านดอลลาร์ในบริษัทสตาร์ทอัพด้านเทคโนโลยีของอินเดียที่มุ่งเน้นในด้าน crypto และเทคโนโลยี Web3 โดยตั้งเป้าที่จะสร้างเร่งงานที่อินเดียเพิ่มเติมภายในปีนี้

อินเดียได้พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านการระบุตัวตนและการชำระเงินดิจิทัลที่แข็งแกร่ง และนำไปใช้ได้อย่างรวดเร็ว ตามที่ Brian Armstrong CEO ของ Coinbase กล่าว

เดิมพันในอินเดีย

“เราเชื่อว่าเมื่อรวมกับความเชี่ยวชาญด้านซอฟต์แวร์ระดับโลกของอินเดีย รวมถึงเทคโนโลยี Crypto และ web3 สิ่งนี้จะช่วยให้อินเดียสามารถบรรลุเป้าหมายทางด้านเศรษฐกิจและการเงินได้ในที่สุด”

Coinbase ได้เปิดตัว “technology hub” ในอินเดีย เมื่อปีที่แล้ว และปัจจุบันมีพนักงานประจำมากกว่า 300 ราย

Coinbase Ventures และ Builders Tribe ประกาศเมื่อสัปดาห์ที่แล้วเกี่ยวกับการเปิดตัวเวทีการแข่งขันสำหรับสตาร์ทอัพ Web3 ของอินเดีย โดยจะมีเงินรางวัลให้สูงถึง 1 ล้านดอลลาร์สำหรับผู้ชนะ

แผนการขยายธุรกิจไปยังอินเดียของ Coinbase เกิดขึ้น ท่ามกลางการนำกฎหมายภาษีคริปโตของประเทศมาใช้ ซึ่งเป็นครั้งแรกที่จะภาษี 30% สำหรับกำไรจากการซื้อขายสินทรัพย์ crypto ได้รับการประเมินในอินเดีย ในขณะที่ 1% ของ TDS (ภาษีหัก ณ ที่จ่าย) จะถูกเรียกเก็บจากการโอนสินทรัพย์ดังกล่าว

Moneycontrol เปิดเผยว่าหลังจากภาษีมีผลบังคับใช้ในวันที่ 1 เมษายน ปริมาณการทำธุรกรรมบนเว็บเทรด bitcoin ชั้นนำของอินเดียก็ได้ร่วงลดลงกว่า 55% อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าทาง Coinbase จะไม่สะทกสะท้านแต่อย่างใด

ที่มา : bitcoinist