<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข้อมูลใหม่เผย DOGE Coin เป็นเหรียญ Crypto ที่มีการค้นหาข้อมูลมากที่สุดในสหรัฐฯ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้ว่าราคาของเหรียญมีมเบอร์หนึ่งของโลก Dogecoin จะลดลงอย่างมากจากจุดสูงสุดตลอดกาล แต่ข้อมูลเมื่อเร็ว ๆ นี้แสดงให้เห็นแล้วว่า เหรียญ Dige ยังคงได้รับความสนใจอย่างต่อเนื่อง และมีการค้นหาข้อมูลกันมากที่สุดในสหรัฐฯ

จากการวิเคราะห์ข้อมูลบน Google Trends ที่จัดทำโดยผู้เชี่ยวชาญด้านคริปโตที่ Coin Insider พบว่า เหรียญมีม Dogecoin (DOGE) เป็นโทเค็นที่มีการค้นหาข้อมูลมากที่สุดใน 23 รัฐ รวมถึงอิลลินอยส์ ฮาวาย นิวเจอร์ซีย์ และฟลอริดา

ในขณะที่ Shiba Inu (SHIB) คู่แข่งเบอร์หนึ่งของ Dogecoin นั้นร่วงลงมาอยู่ในตำแหน่งอันดับสี่ โดยมีผู้ใช้ใน 7 รัฐค้นหาข้อมูลมากที่สุด รวมถึงนิวยอร์ก เท็กซัส แคลิฟอร์เนีย และเนวาดา

BitcoinBTC ) ซึ่งเป็นเหรียญคริปโตเบอร์หนึ่งของโลก มีการค้นหาตามมาอยู่ในอันดับสอง โดยผู้ใช้ใน 10 รัฐเริ่มหันมาใช้ Google เพื่อหาข้อมูลเกี่ยวกับวิธีลงทุนใน Bitcoin

Dogecoin เป็นเหรียญมีมที่เปิดตัวตั้งแต่ปี 2013 แต่พึ่งมาเป็นเหรียญดาวรุ่งพุ่งแรงในปี 2021 จนติดอันดับ 1 ใน 10 ของสกุลเงินดิจิทัลที่มีมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดสูงที่สุดเมื่อต้นปี เพราะการทวีตเชียร์จาก อีลอน มัสก์ (Elon Musk) ซีอีโอของเทสลา (Tesla) ที่เริ่มมาตั้งแต่ปี 2020 ซึ่งเดือนเมษายนราคา Dogecoin ได้พุ่งสูงถึง 0.1 เหรียญ (3.35 บาท) เป็นครั้งแรก และเดือนพฤษภาคมได้ทำราคาสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 0.7 เหรียญ (23.44 บาท) จนมีการตั้งฉายามัสก์ว่า Dogefather

ปัจจุบัน Dogecoin มีการซื้อขายกันอยู่ที่ $0.15 เพิ่มขึ้น 6% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap

ที่มา : finbold