<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กลับลำ : ธนาคารที่ใหญ่ที่สุดของสิงคโปร์ จะไม่ขยายบริการ Crypto ให้กับลูกค้ารายย่อย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Piyush Gupta CEO ของธนาคาร DBS Bank ชั้นนำของสิงคโปร์ เปิดเผยว่า สถาบันของเขาจะไม่ขยายบริการการซื้อขาย crypto ให้กับลูกค้ารายย่อยใน “อนาคตอันใกล้นี้” ซึ่งขัดแย้งกับความตั้งใจเดิมของบริษัทที่จะตั้งใจจะให้โอกาสดังกล่าว

กลับลำ

ในเดือนกุมภาพันธ์ปีนี้ DBS Bank บริษัทบริการทางการเงินและธนาคารข้ามชาติของสิงคโปร์ เปิดเผยว่าจะขยายโอกาสในการซื้อขาย crypto ให้กับลูกค้ารายย่อยภายในสิ้นปี 2022

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ธนาคารมีเป้าหมายเพื่อให้กระบวนการสามารถเข้าถึงได้โดยอำนวยความสะดวกในการฝากเงินออนไลน์และการทำธุรกรรมโดยไม่ต้องพึ่งพาคนกลาง

อย่างไรก็ตาม ในการให้สัมภาษณ์ เมื่อเร็วๆ นี้ Piyush Gupta ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวว่า เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังในท้องถิ่น “มีความกังวล” เกี่ยวกับการอนุญาตให้บริการสินทรัพย์ดิจิทัลในภาคลูกค้ารายย่อย ด้วยเหตุนี้ ธนาคารจึงได้ถอนแผนการริเริ่มนี้ :

“ผมไม่คิดว่าสภาพแวดล้อมจะทำให้เราสามารถขยายบริการไปสู่ลูกค้ารายย่อยได้ในอนาคตอันใกล้นี้”

ไม่ว่าในกรณีใด Gupta ยังคงเชื่อมั่นในอนาคตของ cryptocurrency โดยเขาคาดการณ์ว่า “ไม่ช้าก็เร็ว” สิ่งนี้จะกลายเป็นส่วนสำคัญของเครือข่ายการเงิน :

“ผมคิดว่าเมื่อเวลาผ่านไป สกุลเงินดิจิทัลและสินทรัพย์ดิจิตอลจะเป็นที่แพร่หลาย ดังนั้น ไม่ช้าก็เร็ว ผมคิดว่าโลกจะต้องรับมือกับสิ่งนี้ในฐานะสินทรัพย์ประเภทหนึ่ง”

ในทางกลับกัน Gupta ยืนยันว่าในขณะนี้ ความผันผวนของตลาด crypto ไม่อนุญาตให้สินทรัพย์ดิจิทัลกลายเป็น “เงินอย่างที่เรารู้จักได้ : ”

“ความท้าทายที่สำคัญอีกประการหนึ่งคือ ความผันผวนของมูลค่า หากคุณต้องการใช้สิ่งนี้เพื่อจ่ายบางสิ่ง คุณไม่รู้ว่ามันมีราคาเท่าไหร่ วันนี้ cryptos ยังคงเป็นสิ่งที่มีไว้สำหรับการเก็งกำไร ไม่น่าจะเป็นสิ่งที่มีคุณสมบัติของเงินอย่างที่เรารู้จัก”

ที่มา : cryptopotato