<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กองทุน ETP ของ “The SandBox” ตัวแรกของโลกเปิดตัวแล้วในสวิตเซอร์แลนด์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทผู้จัดการกองทุนด้านคริปโตที่เก่าแก่ที่สุดในสวิตเซอร์แลนด์ 21Shares เพิ่งได้ประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์กองทุน ETP ตัวใหม่ ที่จะมุ่งเน้นติดตามประสิทธิภาพราคาของเหรียญ SAND Token เพื่อช่วยให้นักลงทุนได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเติบโตของแพลตฟอร์ม metaverse และเกมในระบบนิเวศ The Sandbox

กองทุน ETP เป็นวิธีที่ได้รับความนิยมสำหรับนักลงทุนสถาบันที่ต้องการเข้ามาเดิมพันในเหรียญคริปโตและโปรเจกต์บล็อคเชนต่าง ๆ  โดยธนาคารชั้นนำมากมาย รวมถึง Goldman Sachs, ICAP, JPMorgan และ UBS ได้เข้าซื้อ ETP เหล่านี้เพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มสูงขึ้นสำหรับลูกค้าของพวกเขา

Sandbox เป็นแพลตฟอร์มที่ถูกสร้างขึ้นบนเครือข่าย Ethereum โดยมุ่งเน้นไปที่การพัฒนาโลกเสมือนจริงในรูปแบบกระจายอำนาจที่ผู้เข้าร่วมสามารถสร้างรายได้จากสินทรัพย์และประสบการณ์ในการเล่นเกม ในขณะเดียวการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ ETP ใหม่นี้ก็จะช่วยนักลงทุนจะสามารถเดิมพันไปกับการเติบโตของ The Sandbox ได้อย่างปลอดภัย

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ 21Shares ได้เปิดตัวกองทุน ETP ที่มีความเกี่ยวข้องกับ Metaverse โดยในเดือนกุมภาพันธ์ ผู้จัดการกองทุนในสวิตเซอร์แลนด์ก็ได้มีการเปิดตัวกองทุน ETP ให้กับเหรียญ Decentraland (MANA) เช่นเดียวกัน โดยนาย Hany Rashwan ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้ง 21Shares กล่าวว่า เหตุผลที่เขาเลือกโปรเจกต์ The Sandbox สำหรับ ETP ตัวใหม่ แทนที่จะเป็นแพลตฟอร์ม metaverse อื่น ๆ นั้นก็เพราะนักลงทุนส่วนใหญ่ต้องการเข้าถึงโอกาสในการทำกำไรที่มากกว่า Bitcoin และ Ethereum

“Metaverse เป็นหนึ่งในธีมที่โดดเด่นที่สุดในพื้นที่ crypto ในขณะนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง The Sandbox แสดงให้เห็นถึงการเติบโตที่แข็งแกร่ง จนกลายเป็นเหรียญ metaverse blue-chip ที่ให้ผลตอบแทนดีที่สุด” Rashwan กล่าว

การเปิดตัว ETP ใหม่นี้เกิดขึ้นไม่นาน หลังจาก SAND ซึ่งเป็นโทเค็นดั้งเดิมของแพลตฟอร์ม The Sandbox มีมูลค่าลดลงถึง 40% ในช่วงสามเดือนที่ผ่านมา รวมถึงโทเค็นที่มีความเกี่ยวข้องกับ metaverse ตัวอื่น ๆ อย่าง Decentraland และ Axie Infinity ที่ได้เห็นมูลค่าร่วงลดลงอย่างมาก ท่ามกลางช่วงขาลงของตลาดคริปโต

ที่มา : coindesk