<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ลือสนั่น !! Meta อาจเปิดตัวเหรียญของตัวเองและบริการให้กู้ยืมสกุลเงินดิจิทัล

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Meta บริษัทแม่ของ Facebook ยักษ์ใหญ่ด้านโซเชียลมีเดีย กำลังวางแผนที่จะเปิดตัวสกุลดิจิทัลของตัวเองและบริการให้กู้ยืมแก่แอพที่ตนเป็นเจ้าของ รวมถึง Facebook, WhatsApp, Instagram และ Messenger

ตามรายงานของ Financial Times เมื่อวันพุธ การเปิดตัวโทเค็นและสกุลเงินดิจิทัลนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อสำรวจแหล่งรายได้ทางเลือกสำหรับผลิตภัณฑ์ในเครือของบริษัท เนื่องจากความสนใจใน Facebook และ Instagram นั้นกำลังลดน้อยลง 

สำหรับสกุลเงินดิจิทัลของบริษัท แหล่งข่าววงในเปิดเผยว่าโทเค็นดังกล่าวจะมีชื่อเรียกว่า “Zuck Bucks” และมีแผนที่จะถูกนำไปใช้ใน metaverse ด้วย

อย่างไรก็ตามรายงานไม่ได้อ้างว่า Meta กำลังสำรวจ cryptocurrency แบบดั้งเดิมที่เชื่อมโยงกับ blockchain แต่ใช้โทเค็นที่ควบคุมจากส่วนกลางเพื่อใช้ภายในแอป ซึ่งคล้ายกับสกุลเงินในเกม โดยมีรายงานว่าบริษัทกำลังพิจารณาที่จะสร้าง “social tokens” สำหรับรางวัลการมีส่วนร่วมบนโซเซียล เช่นเดียวกับ “creator coins” สำหรับเหล่าอินฟลูเลนเซอร์

“เรากำลังเปลี่ยนแปลงกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์และแผนงาน เพื่อให้เราสามารถจัดลำดับความสำคัญในการสร้าง metaverse การชำระเงินและบริการทางการเงินว่าจะเป็นอย่างไรในโลกดิจิทัลแห่งนี้”

การเปิดตัวสกุลเงินดิจิทัลของ Meta อาจมาพร้อมกับ การสำรวจการรวม NFT สำหรับเปลี่ยนภาพโปรไฟล์บน Facebook และ Instagram นอกจากนี้ รายงานยังระบุอีกว่า บริษัทกำลังวางแผนที่จะเปิดตัวโปรเจกต์นำร่อง NFT โดยเร็วที่สุดภายในเดือนพฤษภาคม 2022

ที่มา : cointelegraph