<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข้อมูลใหม่เผย 67% ของนักลงทุน ADA ยังคงติดดอย และถือเหรียญมานานกว่า 1 ปีแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เนื่องจากราคาของเหรียญ ADA ได้ร่วงลงสู่ระดับ 1 ดอลลาร์ นักลงทุนจำนวนมากจึงเริ่มค้นพบว่า พอร์ตตัวเองกำลัง ‘ติดลบ’ มากขึ้นเรื่อย ๆ

โดยเมื่อเร็ว ๆ นี้ ตัวชี้วัด “in/out of the money” ของ IntoTheBlock พบว่า นักลงทุนเหรียญ ADA จำนวนมากกว่าสองในสาม หรือประมาณ 67% กำลังอยู่ในจุด “ขาดทุน” และมีเพียงหนึ่งในสี่ของนักลงทุน ADA เท่านั้นที่กำลังอยู่ในจุด “กำไร” ในขณะที่ 9% อยู่ในจุดคุ้มทุน

ทั้งนี้ตัวชี้วัดได้ทำเปรียบเทียบต้นทุนเฉลี่ยในการซื้อเหรียญจากราคาปัจจุบันอยู่ที่ $1.09 ดอลลาร์สหรัฐฯ  

ผู้ให้บริการวิเคราะห์ข้อมูลรายงานว่า กระเป๋าเงิน ADA จำนวน  3.41 ล้านใบ กำลังอยู่ในโซนติดลบสีแดง เมื่อเทียบกับกระเป๋าเงิน 1.25 ล้านใบที่อยู่ในโซนบวกสีเขียว

ตัวชี้วัดยังระบุด้วยว่า ผู้ถือเหรียญ ADA ส่วนใหญ่หรือประมาณ 76% มีการถือครองเหรียญเป็นระยะเวลาอยู่ในระหว่าง 1 ถึง 12 เดือน ในขณะที่มีนักลงทุน ADA เพียง 11% เท่านั้นที่ถือโทเค็นมานานกว่าหนึ่งปี และยังคงกำไรอยู่

จากมุมมองทางเทคนิค ADA กลายเป็นตลาดหมีและร่วงสู่จุดต่ำสุดของปีนี้ที่ระดับ $0.80 ซึ่งเกิดขึ้นในกลางเดือนมีนาคม สิ่งนี้ทำให้นักลงทุนเริ่มเครียด เว้นแต่พวกเขาจะยอมขายเหรียญขาดทุนเพื่อบรรเทาความกังวลลง

ราคาที่ร่วงลดลงนั้นเป็นไปได้ว่าอาจมีความเชื่อมโยงกับการพัฒนาเครือข่ายที่ไม่เป็นไปตามคาด ในเรื่องของสัญญา smart contracts รวมถึงจำนวนแอพพลิเคชั่น DApps ที่แสดงให้เห็นว่า Cardano ยังคงเป็นพื้นที่รกร้างว่างเปล่า โดย DeFi Llama รายงานว่ามี Cardano มีโปรโตคอล DeFi เพียงสิบตัวเท่านั้นที่รันอยู่บนเครือข่าย และมีมูลค่ารวมอยู่ที่ประมาณ $233 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

อย่างไรก็ตามนาย Charles Hoskinson ผู้ร่วมก่อตั้ง Cardano เชื่อว่า dApps จำนวนกำลังรอคอยการมาของ Vasil hard fork ที่จะมีขึ้นในเดือนมิถุนายน ขั้นตอน “Basho” ของแผนงานการอัพเกรด Cardano จะมุ่งเน้นที่ความสามารถในการปรับขนาดและสัญญา Smart contract ด้วยเทคโนโลยีใหม่ที่เรียกว่า Hydra เพื่อเพิ่มปริมาณงานให้กับเครือข่าย

ในแง่ของปัจจัยพื้นฐานอื่น ๆ Cardano นั้นดูค่อนข้างแข็งแกร่ง ความต้องการเครือข่ายเพิ่มขึ้นเป็นประวัติการณ์เมื่อต้นปีนี้ หลังจากมีการเปิดตัวตลาดซื้อขายแบบกระจายศูนย์ “SundaeSwap”

ก่อนหนา้นี้ Santiment รายงานว่า Cardano เป็นโปรเจกต์คริปโตที่พัฒนามากที่สุดใน GitHub ใน 2021 และ Cardano NFT ได้มีการเปิดตัวในสัปดาห์นี้ ซึ่งเป็นช่องทางการลงทุนอีกช่องทางหนึ่งของเครือข่าย

ที่มา : cointelegraph