<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance ประกาศสนับสนุนการอัปเกรด “Theta” ของ Cosmos (ATOM) แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บเทรดคริปโตเบอร์หนึ่งของโลก Binance ออกมาประกาศในวันนี้ว่า บริษัทจะรองรับการอัปเกรด Theta ของ Cosmos (ATOM) ซึ่งมีกำหนดเกิดขึ้นในวันที่ 12 เมษายนนี้

ตามโพสต์บล็อกของ Binance ระบุว่า ผู้ถือเหรียญ Atom จะไม่สามารถฝากหรือถอนเหรียญดังกล่าวได้ชั่วคราว ตั้งแต่ช่วงเวลา 6 โมงเย็นวันนี้ แต่การซื้อขายเหรียญยังคงทำได้ตามปกติและจะไม่ได้รับผลกระทบใด ๆ จากการอัพเกรด

โดยการอัพเกรดเครือข่าย Cosmos (ATOM) นั้นจะเกิดขึ้นประมาณ 1 ทุ่มของวันที่ 12 เมษายน และหลังจากนั้น Binance จะเปิดการฝากและถอนเงินสำหรับเหรียญ ATOM อีกครั้งเมื่อเว็บเทรดพิจารณาว่า เครือข่ายที่ทำการอัปเกรดใหม่นั้นมีความเสถียร

การอัพเกรด Theta คืออะไร?

การอัปเกรด Theta จะเป็นก้าวแรกที่ยิ่งใหญ่ที่นำไปสู่บัญชี Interchain และช่วยให้ Cosmos Hub ทำหน้าที่เป็น Host chain โดยหลังจากการอัปเกรดเสร็จสิ้นบล็อคเชนอื่น ๆ ที่เปิดใช้งานบัญชี Interchain จะสามารถดำเนินการสร้างและควบคุมบัญชีบน Cosmos Hub ได้โดยตรงและทำธุรกรรมแบบดั้งเดิมผ่าน Cosmos Hub

ยกตัวอย่างเช่น หากบล็อกเชนอื่น ๆ เปิดใช้งานบัญชี Interchain และกลายเป็น Host Chain ชุมชนของ Cosmos Hub จะสามารถโหวตลงคะแนนเพื่อโต้ตอบกับเชนนั้น ๆ ได้และดำเนินการชุดธุรกรรมที่กำหนดไว้ล่วงหน้า 

ก่อนหน้านี้ชุมชนจำเป็นต้องสร้างกลุ่ม (Group) เพื่อจัดการกระเป๋าเงินแบบ multi-sig และไว้วางใจว่า กลุ่มจะทำหน้าที่อย่างยุติธรรมในนามของชุมชน ผ่านชุดข้อความแบบมัดรวมที่ส่งโดยใช้บัญชี Interchain, การทำธุรกรรมต่าง ๆ เช่น การ Swap, การ Stake, การโหวตลงคะแนน และการกระทำประเภทอื่น ๆ ที่เกิดขึ้นอยู่กับกลุ่มนั้น ๆ กำหนด และดำเนินการได้โดยตรง โดยที่ชุมชนไม่จำเป็นต้องแต่งตั้งหรือไว้วางใจบุคคลที่สาม

อย่างไรก็ตามสิ่งที่จะเกิดขึ้นหลังจากการอัปเกรดในวันพรุ่งนี้ก็คือ กลุ่ม (Group) ซึ่งร่วมเข้ากับบัญชีของ Interchain จะช่วยทำให้ DAO สามารถโต้ตอบกับบัญชี Interchain อื่น ๆ ที่เปิดใช้งานเชนได้

เมื่อกลุ่ม (Group) ถูกใช้ร่วมกับบัญชี Interchain สิ่งนี้จะทำให้ DAO สามารถโต้ตอบกับเชนที่เปิดใช้งานบัญชี Interchain อื่น ๆ ได้ และด้วยสิ่งนี้ DAO ที่จัดการกองทุนผ่านบล็อคเชนหลายตัว จะสามารถดำเนินการได้ก็ต่อเมื่อทำการเชื่อมต่อกับ Cosmos Hub เท่านั้น

ที่มา : binance