<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ใช้งานหวั่น Hardware Wallet โดนแฮ็ก ! อีกรอบ ด้าน Trezor เผยอัปเดตแก้ไขปัญหาแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

โดยในวันนี้ ทวิตเตอร์หลักของทาง Watcher.Guru ได้ทวีต ว่า “ตำรวจฟลอริดาได้เข้าจับกุมผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ ซึ่งชายดังกล่าวถูกกล่าวหาว่าขโมยเงิน $576,000 จากกระเป๋าเงินฮาร์ดแวร์ของลูกค้าหลังจากสัญญาว่าจะตั้งค่าระบบรักษาความปลอดภัย

ผู้ต้องสงสัยรายนี้มีชื่อนาย Aaron Daniel Motta วัย 27 ปี จบการศึกษาจากวิทยาลัย St. Petersburg  ในสาขา นักวิเคราะห์ข้อมูลทางไซเบอร์โดยเขาถูกกล่าวหาว่าได้โอนสินทรัพย์ดิจิทัลมูลค่ากว่า $576,000 จากกระเป๋าของลูกค้าไปยังกระเป๋าเงินของเขาเอง

Aaron ซึ่งเป็นผู้ต้องหาในคดีนี้ได้พยายามขโมยเงินดิจิทัลใน Hardware Wallet ของลูกค้า โดยก่อนหน้านี้นาย Aaron ได้ให้สัญญาว่าจะทำการเพิ่มความปลอดภัยให้กับHardware Wallet ก่อนที่เขาจะขโมย Hardware Wallet  ออกจากบ้านของเหยื่อและหลังจากนั้นเขาก็ได้ทำการโอนสินทรัพย์ดิจิทัลจากกระเป๋าของลูกค้าไปยังกระเป๋าของตัวเอง อย่างไรก็ตามในขณะที่เขาถูกจับกุมนั้น ทางตำรวจได้ทำการสืบเสาะค้นหาเลขกระเป๋าของเขาจนเจอในที่สุด

กระเป๋าเงิน Trezor ปลอดภัยแค่ไหนสำหรับสินทรัพย์ดิจิทัลของคุณ?

การใช้ Hardware Wallet แบรนด์ Trezor ถือเป็นหนึ่งในวิธีที่ปลอดภัยที่สุดในการจัดเก็บเหรียญคริปโต แต่จากการโจรกรรมล่าสุด ทำให้ผู้ใช้หลายเริ่มมีความแครงใจในด้านความปลอดภัยของ Hardware Wallet

ถึงแม้จะมีการประกันความปลอดภัย แต่แฮ็กเกอร์ก็ยังสามารถใช้ประโยชน์จากข้อผิดพลาดใน Hardware Wallet เพื่อขโมยเหรียญคริปโตของเหยื่อได้

โดยเคสเหยื่อที่ถูกขโมยเหรียญคริปโตไปนั้น เช่น ผู้ใช้กระเป๋าเงิน Bitcoin ของฮาร์ดแวร์ Trezor ได้ถูกโจมตีแบบ ฟิชชิ่ง, Mailchimp และการขโมยข้อมูลลูกค้า

ตามรายงาน แฮกเกอร์จะส่งอีเมลจำนวนมากถึงผู้ใช้ Trezor โดยอ้างว่า แฮกเกอร์ได้บุกรุกบัญชีของตนแล้ว พร้อมส่งข้อมูลส่วนตัวให้เหยื่อตายใจ หลังจากนั้นก็จะแนะนำให้เจ้าของกระเป๋าอัปเกรด Trezor Suite ของตน รวมทั้งตั้งค่ารหัสผ่าน PIN ใหม่

เมื่อต้นปีนี้ทางทีมงาน Trezor ได้ออกแถลงการณ์ว่า พวกเขาได้ทำการอัปเดตเพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าวแล้ว ก่อนที่พวกเขาจะทำการลบวิดีโอเกี่ยวกับ ขั้นตอนการแฮ็ค Trezor เพื่อกู้คืนเงิน 2 ล้านดอลลาร์กลับมา ซึ่งนั่นทำให้ผู้ใช้หลายคนมองว่า ด้วยวิธีการเหล่านี้ แฮ็กเกอร์จึงสามารถทำโจมตีได้อย่างง่ายดาย