<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ความสัมพันธ์ของ Bitcoin กับดัชนี Nasdaq 100 ทำสถิติสูงสุดใหม่ สิ่งนี้หมายถึงอะไร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นับตั้งแต่เริ่มต้นโรคระบาดใหญ่ของโคโรนาไวรัส Bitcoin (BTC) ได้แสดงให้เห็นแนวโน้มที่จะเคลื่อนไหวในทิศทางเดียวกับบริษัทขนาดใหญ่ที่จดทะเบียนในดัชนี Nasdaq 100 เมื่อเร็ว ๆ นี้ความสัมพันธ์นี้ยิ่งใกล้ชิดกันมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

ความสัมพันธ์ระหว่างดัชนี Nasdaq 100 กับสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุด ตามมูลค่าราคาตลาดแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 0.6945เมื่อวันที่ 8 เมษายน ตามข้อมูลของBloomberg

Joana Ossinger จาก Bloomberg ให้ความเห็นเกี่ยวกับผลการวิเคราะห์ว่า

“การเพิ่มขึ้นแสดงให้เห็นว่า Bitcoin ทำงานได้ดีในฐานะตัวกระจายความเสี่ยง”

Nasdaq 100 ประกอบด้วยบริษัทที่ไม่ใช่สถาบันการเงินรายใหญ่ที่สุดในประเทศและต่างประเทศ 100 แห่งตามมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดที่จดทะเบียนในตลาดหุ้น Nasdaq รวมถึงผู้นำด้านนวัตกรรม เช่น Apple (NASDAQ: AAPL), Microsoft (NASDAQ: MSFT), Tesla (NASDAQ: TSLA) , Amazon (NASDAQ: AMZN) และ Amgen (NASDAQ: AMGN)

ก่อนหน้านี้ผลตอบแทนของ Bitcoin นั้นสูงกว่าผลตอบแทนเฉลี่ย (ROI) ของดัชนีหลักของโลก กล่าวคือ ROI ของ Bitcoin เอาชนะดัชนี S&P 500, Dow Jones Industrials และ Nasdaq ได้ 1,645% ในช่วงห้าปีที่ผ่านมา

ราคา Bitcoin

ปัจจุบัน Bitcoin ซื้อขายที่ระดับต่ำสุดในรอบสองสัปดาห์ ทำให้มูลค่าตลาดของ crypto ทั่วโลกลดลง แม้ว่าจะเพิ่งสามารถเรียกคืนระดับ 2 ล้านล้านดอลลาร์ในปลายเดือนมีนาคม ตลาดเงินดิจิตอลทั้งหมดในปัจจุบันอยู่ที่ 1.89 ล้านล้านดอลลาร์ ลดลง 11.68% เมื่อเทียบกับสัปดาห์ก่อน

ณ เวลาปัจจุบันราคาของ BTC อยู่ที่ 41,172 ดอลลาร์ ซึ่งลดลง 10.55% จาก 7 วันที่ผ่านมา เมื่อซื้อขายที่ 46,030 ดอลลาร์

การเปลี่ยนแปลงราคา Bitcoin เจ็ดวัน ที่มา: CoinMarketCap

อย่างไรก็ตาม Bitcoin ยังบันทึกราคาลดลง 3.36% ในช่วง 24 ชั่วโมงก่อนหน้า ตามข้อมูลที่ดึงมาจาก CoinMarketCap