<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitkub Coin ร่วงแตะ 230 บาทอย่างรุนแรง นักเทรดเริ่มหวั่นตลาดอาจกลับสู่ขาลง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาเหรียญขวัญใจชาวไทยอย่าง Bitkub Coin นั้นดูเหมือนว่าจะมีการปรับตัวลงของตลาดอย่างมากในวันนี้ โดยราคาได้ร่วงลงมาจากจุดสูงสุดในวันนี้ที่ 262.59 บาท และเกิดขึ้นหลังจากที่ตลาดคริปโตกลายเป็นสีแดง

TradingView Chart

กราฟ KUBTHB จาก TradingView เผยให้เห็นว่าราคาของ Bitkub Coin ได้มีการร่วงลงมาแตะจุดต่ำสุดในรอบวันนี้ที่ 230 บาท ทะลุแนวรับสำคัญที่ระดับ 250 บาทและจุดสูงสุดของวันนี้ที่เคยทำไว้แถว ๆ 262 บาท

ระดับต่ำกว่า 250 บาทนั้นถือเป็นระดับราคาที่ไม่ได้เห็นมาตั้งแต่วันที่ 24 กุมภาพันธ์แล้ว โดยครั้งก่อนหน้านี้ราคาได้มีการปรับตัวลงมาอยู่ที่ 250 บาท ก่อนที่จะมีการดีดตัวกลับขึ้นไปยืนเหนือ 300 บาทอย่างรวดเร็ว

ราคา KUB ได้รักษาตัวอยู่ที่ระดับเหนือ 250 บาทมาอยู่หลายวัน ก่อนที่มีความพยายามที่จะ breakout ออกจากระดับแนวต้านสำคัญของเส้นค่าเฉลี่ย MA 100 (320 บาท) เมื่อวันที่ 29 มีนาคม แต่ก็ไม่เป็นผล

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีใครรู้ว่าการร่วงลงของราคานั้นเกิดมาจากอะไร แต่ที่รู้ ๆ นั้นก็คือ ราคาของเหรียญ Bitkub Coin นั้นดูเหมือนว่าจะร่วงลดลง หลังจากที่หุ้น SCB ได้มีการเปลี่ยนชื่อหุ้นใหม่เป็น SCBB เพื่อรองรับสถานะการเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ของ บมจ. เอสซีบี เอ็กซ์ ที่จะเข้ามาเป็นบริษัทในตลาดหลักทรัพย์แทนที่ บมจ. ธนาคารไทยพาณิชย์

แน่นอนทุกคนนั้นทราบกันดีว่า SCB นั้นมีดีลการเข้าซื้อหุ้น Bitkub ที่คาดว่าจะประกาศผลในช่วงไตรมาสที่สองของปีนี้ ซึ่งข่าวสำหรับการถอดถอนหุ้น SCB ออกจากตลาดหลักทรัพย์ล่าสุดนั้น (ชื่อหุ้นเก่า เพื่อนำ SCBB เข้ามาแทนที่) ทำให้นักลงทุนเริ่มมีความกังวลว่า การเคลื่อนไหวนี้อาจจะส่งผลกระทบต่อดีลดังกล่าว ทำให้ราคาของเหรียญ Bitkub Coin ร่วงลดลงในเวลาต่อมา

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นนักลงทุนก็ไม่ควรประมาทและเตรียมพร้อมรับมืออยู่เสมอ และรอดูกันต่อไปว่า ทาง Bitkub จะมีเซอร์ไพรสอะไรรอพวกเราอยู่หรือไม่

คำเตือน : การลงทุนในตลาดคริปโตเคอเรนซี่นั้นมีความเสี่ยงสูงมาก ผู้ลงทุนควรตัดสินใจให้ดีก่อนการลงทุน บทความนี้เป็นเพียงการรายงานข่าวและความคิดเห็นของผู้เขียนเท่านั้น ผู้ลงทุนไม่ควรใช้ประกอบการตัดสินใจในการลงทุน ทางสยามบล็อกเชนจะไม่รับผิดชอบในการสูญเสียใด ๆ ทุกกรณี