<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ร่วมก่อตั้ง Paypal เผยสาเหตุว่าทำไม Bitcoin ถึงยังไม่สามารถบรรลุระดับราคาเป้าหมายที่ $100,000

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Peter Thiel ผู้ก่อตั้ง PayPal ได้เปิดเผยรายชื่อนักวิจารณ์ Bitcoin ที่เขาเชื่อว่า บุคคลเหล่านี้แหละที่เป็นหนึ่งในเหตุผลสำคัญที่คอยกีดกั้นไม่ให้ราคา Bitcoin พุ่งไปสู่ระดับราคาเป้าหมายที่ $100,000

Peter Thiel ได้ออกมากล่าวหานักวิจารณ์ Bitcoin ที่งานประชุม Bitcoin 2022 ในไมอามี่ โดยตำหนิพวกเขาว่า การเคลื่อนไหวของราคา Bitcoin ที่ยังคงดำเนินไปอย่างเชื่องช้า ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการแสดงท่าทีต่อต้านจากบุคคลผู้ที่มีอิทธิพลในโลกอย่าง Warren Buffett, Larry Fink และ Jamie Dimon

Thiel เรียก Warren Buffett ว่าเป็น “ศัตรูหมายเลข 1” หลังจากที่ Buffett ใช้คำว่า “ยาเบื่อหนู” ในการพูดถึง Bitcoin นอกจากนี้เขายังได้เรียก Buffett ว่าเป็น “คุณปู่ผู้มีปัญหาสังคมจากโอมาฮา” อีกด้วย ซึ่งความเห็นของเขาได้รับเสียงโห่ร้องจากผู้เข้าร่วมงานที่ต้องการแย้งความคิดเห็นก่อนหน้านี้ของ Warren Buffett

“ผมไม่มีเจ้าของและไม่มีวันเป็นเจ้าของมัน” Warren Buffett กล่าวในระหว่างการให้สัมภาษณ์  โดยก่อนหน้านี้บัฟเฟตต์อ้างว่า bitcoin ไม่มีมูลค่าที่แท้จริงและไม่ใช่วิธีการแลกเปลี่ยนที่ยั่งยืน ในขณะที่ Charlie Munger หุ้นส่วนระยะยาวของเขาเรียกคริปโตเคอเรนซีว่าเป็น “กามโรค ”

Thiel ยังได้ชี้นิ้วเล็ก ๆ ของเขาไปที่นาย Jamie Dimon ซีอีโอของ JPMorgan โดยกล่าวพาดพิงถึงเขาว่าเป็น “นายธนาคารที่มีอคติในนิวยอร์กซิตี้” ในขณะที่ Larry Fink ประธาน BlackRock ก็ถูกกล่าวถึงในมุมมองของเขาก่อนหน้านี้ที่ดูเหมือนว่าจะมีท่าทีต่อต้าน Bitcoin อย่างไรก็ตามจดหมายจากผู้ถือหุ้นฉบับล่าสุดระบุว่า Larry Fink คาดการณ์ว่าการใช้ Bitcoin และ crypto จะเติบโตเพิ่มขึ้น หลังจากการรุกรานยูเครนของรัสเซีย

ในช่วงท้ายก่อนลงจากเวที เขาได้สรุปคำปราศรัยของเขา โดยชี้ไปที่หน่วยงานกำกับดูแล อย่างประธาน Fed นาย Jerome powell และ ประธาน SEC นาย Gary Gensler พร้อมกล่าวว่า เนื่องจาก“พวกเขาเลือกที่จะเพิกเฉยในตอนนี้ พวกเขาจะต้องชดใช้ผลที่ตามมาในปีต่อ ๆ ไป”

ที่มา : zycrypto