<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

วอลุ่มซื้อขาย Crypto ในอินเดีย ร่วงลดลงกว่า 70% หลังจากกฏหมายภาษี 30% มีผลบังคับใช้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข้อมูลใหม่เกี่ยวกับวอลุ่มการซื้อขาย crypto ของเว็บเทรดอินเดียบ่งชี้ให้เห็นว่า พฤติกรรมการซื้อขายคริปโตของชาวอินเดียนั้นได้ร่วงลดลงอย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งเกิดขึ้นเพียง 10 วันหลังจากกฎภาษี คริปโต 30% ของอินเดียมีผลบังคับใช้ในวันที่ 1 เมษายน

ข้อมูลวิจัยที่แบ่งปันโดยบริษัทวิเคราะห์ด้านบล็อคเชนของอินเดีย “Crebaco” เผยให้เห็นว่า วอลุ่มการซื้อขายบนเว็บเทรดคริปโตชั้นนำของอินเดียได้ร่วงลดลงถึง 70% ในช่วงตลอด 10 วันที่ผ่านมา

วอลุ่มการซื้อขายบน WazirX ซึ่งเป็นเว็บเทรด Crypto อับดันหนึ่งของอินเดียได้ลดลงจาก 47.8 ล้านดอลลาร์ในวันที่ 1 เมษายน เป็น 13.2 ล้านดอลลาร์ในวันอาทิตย์ ในขณะที่วอลุ่มการซื้อขายบนเว็บเทรด CoinDCX ลดลงจาก 12.16 ล้านดอลลาร์เป็น 5.76 ล้านดอลลาร์ ตามมาด้วยเว็บเทรด Bitbns ที่มีวอลุ่มซื้อขายโดยรวมลดลงกว่า 41.29% ในช่วง 10 วันที่ผ่านมา

นอกเหนือจากกฎหมายภาษี crypto ที่ค่อนข้างเข้มงวดแล้ว ผู้บริการประมวลผลด้านการชำระเงินจำนวนมากยังได้เสนอให้ทาง Unified Payments Interface (UPI) ตัดสัมพันธ์กับเว็บเทรด crypto ที่เปิดให้บริการในประเทศอีกด้วย

โดยเมื่อเร็ว ๆ นี้ Coinbase ได้ยุติให้บริการตัวเลือกชำระเงินด้วย cryptoเพียงหนึ่งวัน หลังจากเปิดตัวบริการนี้ที่อินเดีย ในขณะเดียวกันผู้ประมวลผลด้านการชำระเงินเช่น MobiKwik ก็ได้ตัดสัมพันธ์กับทาง WazirX และเว็บเทรด crypto ชั้นนำอื่น ๆ หลังจากได้รับคำเตือนล่าสุดจากทางรัฐบาล

ที่มา : cointelegraph