<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข้อมูลใหม่เผย 82% ของนักลงทุน ADA กำลังอยู่ในโหมด “ขาดทุน”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ด้วยราคาเหรียญ ADA ที่ร่วงต่ำกว่าระดับ $1 เมื่อไม่นานมานี้ ดูเหมือนจะทำให้ 82% ของกระเป๋าเงินที่ถือเหรียญ ADA นั้น “อยู่ในโหมดขาดทุน” 

ข้อมูลใหม่ที่วิเคราะห์โดย IntoTheBlock พบว่า 82% ของกระเป๋าเงินที่ถือเหรียญ ADA กำลังสูญเสียเงินจากการที่ราคาคริปโตเคอเรนซี่ร่วงลดลงต่อเนื่องเป็นเวลายาวนาน ในขณะที่ 3% กำลังอยู่ในจุดคุ้มทุนและมีเพียง 14% เท่านั้นที่อยู่ในโหมดกำไร

ตัวชี้วัดของ IntoTheBlock ได้ทำการประเมินต้นทุนเฉลี่ยที่เหรียญถูกซื้อบนเครือข่าย และไม่รวมข้อมูลของเหรียญที่อยู่ภายใต้การดูแลของกระดานแลกเปลี่ยนคริปโต

ข้อมูลของแพลตฟอร์มแสดงให้เห็นว่า 76% ของนักลงทุน ADA ได้เข้าซื้อเหรียญในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา ในขณะที่ 12% เพิ่งซื้อเหรียญในช่วงไม่ถึงหนึ่งเดือน ซึ่งแสดงให้ว่ามีเพียง 11% ของนักลงทุน ADA เท่านั้นที่ถือครองเหรียญมานานมากกว่าหนึ่งปี

แม้ว่าราคาของเหรียญ ADA จะร่วงลดลง แต่กิจกรรมบนเครือข่ายยังคงเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยข้อมูลเชิงลึกของ Cardano ที่แชร์บน Data Studio ของ Google พบว่า Cardano มีจำนวนกระเป๋าเงินบนเครือข่ายอยู่ที่กว่า 3.2 ล้านใบในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ ซึ่งเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างมากจาก 186,000 ใบในเดือนธันวาคม 2020

และจากรายงานก่อนหน้านี้ จำนวนกระเป๋าเงินที่ถือ ADA ในแต่ละปีได้ปรับเพิ่มขึ้นมากถึง 500,000 กระเป๋า โดย 453,000 กระเป๋าถูกสร้างขึ้นในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ ตัวเลขดังกล่าวแสดงให้เห็นว่า โดยเฉลี่ยแล้วคิดเป็นจำนวนกระเป๋าที่เพิ่มขึ้นเฉลี่ยวันละ 5,000 ใบบนเครือข่าย

นอกจากนี้โพสต์บล็อกของ Kraken ในเดือนมีนาคมปี 2022 ยังได้แสดงตัวชี้วัด on-chain ที่บ่งชี้ให้เห็นถึง “โอกาสที่สดใส” ในเหรียญ ADA ของ Cardano เนื่องจากความต้องการที่เพิ่มสูงขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป โดยรายงานของ Kraken เผยรายละเอียดว่า อัตราค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมของ ADA ได้เติบโตเพิ่มขึ้น “ประมาณ 51.5% จาก $0.33/tx [ธุรกรรม] จนถึงปัจจุบัน”

ค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมนี้ “เป็นเสมือนตัวแทนของความต้องการของเครือข่าย”  ในขณะที่ “ความต้องการของบล็อคเชนเริ่มมีการฟื้นตัวขึ้นต่อเนื่อง หลังจากที่หยุดพักในช่วงต้นปี”

ที่มา : cryptoglobe