<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โปรตุเกสอนุมัติใบอนุญาตด้าน Crypto ให้กับธนาคารเป็นครั้งแรกในประเทศ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bison Bank ในโปรตุเกสได้รับมอบหมายให้ดำเนินการในฐานะผู้ให้บริการสินทรัพย์ดิจิทัล (VASP) โดยธนาคารกลางของเคาน์ตี 

ประกาศดังกล่าว Bison Bank ถือเป็นธนาคารแห่งแรกที่ได้รับอนุมัติด้านกฎระเบียบเพื่อให้บริการดูแลและเป็นกระดานเทรด crypto  พร้อมได้รับการยืนยันว่า Bison Digital Assets จะยังคงเป็นบริษัทในเครือของ Bison Bank

Banco de Portugal ได้อัปเดตรายชื่อผู้ให้บริการสินทรัพย์ดิจิทัลโดยเพิ่ม Bison Digital Assets ในกระดานเทรดที่ได้รับอนุญาตลำดับที่ 5 ของประเทศ

ทั้งนี้บริษัทดังกล่าวถูกสร้างขึ้นมาภายใต้ Bison Bank ซึ่งเป็นเจ้าของโดยบริษัทเอกชนของจีนที่ตั้งอยู่ในฮ่องกงและจะให้บริการ crypto แก่ลูกค้าที่มีกำลังทรัพย์สูง

โปรตุเกสเป็นอีกหนึ่งประเทศที่เป็นมิตรกับคริปโทเคอร์เรนซี่และเป็นที่หลบภัยของภาษาีคริปโตได้เป็นอย่างดี โดยรายได้ของสินทรัพย์ดิจิทัลนั้นจะได้รับการยกเว้นภาษีมูลค่าเพิ่มและภาษีจากการซื้อขายอีกด้วย

อีกทั้งรัฐบาลโปรตุเกสได้จัดตั้งคณะทำงานของหน่วยงานภาครัฐและเอกชนพร้อมกับผู้เชี่ยวชาญเพื่อกำหนดกลยุทธ์บล็อกเชนระดับชาติทั่วทั้งภาค

โปรตุเกสจะประกาศกลยุทธ์บล็อกเชนในเดือนมิถุนายน

รัฐบาลคาดว่ากลยุทธ์นี้จะได้รับการเปิดเผยเพื่อขอคำปรึกษาภายในสิ้นเดือนนี้ และเวอร์ชันสุดท้ายจะเผยแพร่ในเดือนมิถุนายน

ในเดือนเมษายน 2020 ประเทศได้จัดทำแผนเพื่อสร้างเขตปลอดอากรเทคโนโลยี (ZLTs) ซึ่งธุรกิจต่าง ๆ สามารถทดสอบผลิตภัณฑ์และบริการได้ โดยประเทศระบุว่ากำลังพิจารณาการทดสอบเทคโนโลยีบล็อกเชนซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล

โปรตุเกสเป็นเจ้าภาพการประชุมสุดยอดทางเว็บประจำปี การประชุมด้านเทคโนโลยีที่สำคัญ และการประชุมอย่างไม่เป็นทางการเพื่อหารือเกี่ยวกับหัวข้อ crypto 

อย่างไรก็ตามเมื่อปีที่แล้วธนาคารกลางได้จัดกลุ่มกระดานเทรดในโปรตุเกสอย่าง Criptoloja และ Mind the Coin ให้เป็นผู้ให้บริการสินทรัพย์ดิจิทัล ซึ่งในปัจจุบัน VASP มีทั้งหมด 5 รายชื่อ