<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Glassnode เตือน “ความไม่แน่นอนด้านเศรษฐกิจ อาจส่งผลที่ร้ายแรงต่อราคา Bitcoin”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทวิเคราะห์ข้อมูลชั้นนำ ‘Glassnode’ ได้ออกมาเตือนนักเทรดว่า สถานการณ์เศรษฐกิจที่ไม่เอื้ออำนวยในปัจจุบัน อาจเป็นตัวจุดชนวนให้เกิดการเทขายครั้งใหญ่สำหรับ Bitcoin

ในจดหมายข่าวล่าสุดของ Glassnode ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Jan Happel และ Yann Allemann ชี้ให้เห็นว่า ความสัมพันธ์ของ Bitcoin กับสินทรัพย์เสี่ยงนั้นยังคงอยู่ในระดับสูง นั่นความหมายความว่า หากตลาดหุ้นสหรัฐฯ เกิดการปรับฐานขึ้น สิ่งนี้ก็อาจมีแนวโน้มที่จะฉุดดึงให้ BTC ร่วงตามไปด้วยเช่นเดียวกัน

ผู้ร่วมก่อตั้ง Glassnode ระบุว่า ภูมิทัศน์ของเศรษฐกิจนั้นเริ่มมีการสั่นคลอน นับตั้งแต่ที่ธนาคารกลางสหรัฐฯ (Fed) ได้ประกาศลดขนาดงบดุลให้เหลือ 9.5 หมื่นล้านดอลลาร์ต่อเดือนเพื่อต่อสู้กับภาวะเงินเฟ้อ

ท่ามกลางสภาพแวดล้อมที่มีความเสี่ยง ในขณะเดียวผู้ร่วมก่อตั้ง Glassnode ก็เล็งเห็นว่า ตลาดคริปโตมีมูลค่าเม็ดเงินที่หลั่งไหลออกไปเป็นมูลค่าสูงถึง 100 ล้านดอลลาร์

“เมื่อสัปดาห์ที่แล้วตลาด crypto มีเงินทุนไหลออกมูลค่ากว่า 134 ล้านดอลลาร์ ซึ่งถือเป็นเงินทุนไหลออกรายสัปดาห์ที่สูงที่สุดเป็นอันดับสองของปีนี้”

อย่างไรก็ตาม แม้ปัจจุบันเศรษฐกิจในภาพรวมนั้นจะยังคงอยู่ในสถานการณ์ที่ย่ำแย่ แต่ Allemann กล่าวว่า Bitcoin ยังคงแสดงให้เห็นถึงสัญญาณของความแข็งแกร่งบนเครือข่าย โดยจากข้อมูลของ Allemann พบว่า นักลงทุน Bitcoin กำลังแห่ถอน Bitcoin จากกระดานแลกเปลี่ยน Crypto ที่อัตราสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ซึ่งสิ่งนี้อาจบ่งชี้ได้ว่า “เราอาจค้นพบก้นเหวแล้ว”

ภาพ

ที่มา : dailyhodl