<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Andre Cronje เจ้าพ่อแห่ง DeFi ยืนยันตลาดคริปโตจำเป็นต้องมีกฎระเบียบเพิ่มเติมเพื่อปกป้องนักลงทุน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Andre Cronje ผู้พัฒนา Fabled DeFi หรือเป็นผู้ที่รู้จักกันดีในนาม ‘เจ้าพ่อแห่ง DeFi’ ได้แสดงความคิดเห็นผ่านบล็อกเกอร์ส่วนตัวเกี่ยวกับอุตสาหกรรมคริปโตที่ตัวเขายังคงยืนยันว่า อุตสาหกรรมคริปโตนั้นจำเป็นที่จะต้องมีกฎระเบียบเพิ่มมากขึ้น เพื่อปกป้องนักลงทุนในตลาดคริปโตที่ความเสี่ยงสูง 

ในขณะที่นักลงทุน เทรด หรือกำลังทำกำไรกับคริปโต Cronje ได้กล่าวว่า นักล

งทุนที่ก้าวเข้ามาลงทุนในตลาดคริปโตนั้นก็เพื่อต้องการทำกำไร

ดังนั้นมันจึงจำเป็นที่จะมีกฎระเบียบเพิ่มเพื่อปกป้องนักลงทุนจากการฉ้อโกงและหลอกลวงต่าง ๆ โดยเขาเปรียบเปรยเหตุการณ์ดังกล่าวเหมือนกับเด็ก ๆ ที่เอานิ้วไปแหย่ปลั๊กไฟ โดยกล่าวว่า “คุณควรหยุดพวกเขาก่อนที่พวกเขาจะรู้ว่าอะไรควรทำหรือไม่ควรทำ สักวันหนึ่งพวกเขาจะเข้าใจเอง แต่ไม่ใช่วันนี้”

คริปโตจบสิ้นแล้ว หรือ จะอยู่ตลอดไป?

สถานการณ์ปัจจุบันของตลาดคริปโตนี้เปรียบได้เหมือนกับ ‘ดินแดนรกร้าง’ ที่ไม่ได้มีประโยชน์อะไรเท่าไรนัก โดย Cronje กล่าวว่า ตัวเขานั้นกำลังรออนาคตที่สดใสกว่าเดิมของตลาดคริปโตและเทคโนโลยี Blockchain ซึ่ง เศรษฐกิจในด้าน Blockchain นั้นจะเติบโตได้จากความไว้วางใจ ไม่ใช่จากความโลภ 

โดยการแสดงความคิดของ Cronje  นั้นเกิดขึ้นในช่วงที่อาชญากรรมทางไซเบอร์เกิดขึ้นเยอะมาก ๆ และความต้องการในสินทรัพย์ดิจิทัลก็เยอะขึ้นด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ตาม สำหรับอาชญากรรมไซเบอร์ของคริปโตที่ใหญ่ที่สุดก็หนีไม่พ้น การแฮ็กของเครือข่าย Ronin ของ Axie Infinity ที่มูลค่าความสูญเสียสูงถึง 6 ร้อยกว่าล้านดอลลาร์ 

และล่าสุด Andre Cronje ก็เพิ่งตกเป็นข่าวพาดหัวหลังจากละทิ้งโปรเจ็กต์ของ DeFi เมื่อเดือนที่แล้ว รวมถึง Fantom และ Yearn Finance โดยมีรายงานว่าไม่ได้ส่งผลดีเท่าไรนักกับนักลงทุนคริปโตและปัจจุบัน Cronje กำลังดูแลแพลตฟอร์มอย่าง SegWit Holdings อยู่ด้วย