<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Grayscale กล่าวว่า “การอนุมัติ Bitcoin ETF Spot ของ SEC เป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้ว่าหน่วยงานด้านการเงินและผู้เฝ้าระวังจะมีจุดยืนที่เข้มงวดต่อ Cryptocurrency แต่ยังมีผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมบางรายที่เชื่อว่า การอนุมัติกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน Bitcoin (ETF) Spot โดยสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) เป็นเพียงแค่เรื่องของเวลาเท่านั้น

หนึ่งในนั้นคือนาย Michael Sonnenshein CEO ของ Grayscale Investments ที่ได้แสดงการมองโลกในแง่ดีเกี่ยวกับอนาคตของอุตสาหกรรม ในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับ ‘ETF Edge’ ของ CNBC ที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 17 เมษายน

เหตุผลในการมองโลกในแง่ดีของเขาคือ การอนุมัติของ SEC สำหรับข้อเสนอเปิดตัวกองทุน Teucrium Bitcoin Futures ETF ในช่วงต้นเดือนเมษายน  โดยกองทุนดังกล่าวได้ถูกยื่นเสนอภายใต้พระราชบัญญัติหลักทรัพย์ปี 1933 และไม่ใช่พระราชบัญญัติบริษัทเพื่อการลงทุนในปี 1940 เช่นเดียวกับกองทุน Bitcoin Futures อื่น ๆ และ Grayscale Trust

“จากมุมมองของ ก.ล.ต. มีการป้องกันหลายอย่างที่ผลิตภัณฑ์ 40 Act มี ในขณะที่ผลิตภัณฑ์ 30 Act ไม่มี แต่การป้องกันเหล่านั้นไม่เคยช่วยคลายข้อกังวลให้กับ SEC เกี่ยวกับตลาด Bitcoin และความเป็นไปได้ในการฉ้อโกงหรือการปั่นราคา” Sonnenshein กล่าวอธิบาย

อุตสาหกรรม Crypto ยังคงรอ Bitcoin ETF Spot

ก่อนหน้านี้ Grayscale Investments ได้ยื่นข้อเสนอต่อสำนักงาน ก.ล.ต. เพื่อแปลงกองทุน Grayscale Bitcoin Trust ไปเป็น ETF Spot ซึ่งก.ล.ต. จะมีเวลาจนถึงเดือนกรกฎาคมในการตอบตกลง มิฉะนั้นบริษัทอาจมีการฟ้องเกิดขึ้นได้

ในทางตรงกันข้ามกับ Bitcoin ETF Future เช่น Teucrium ที่อ้างอิงการซื้อขายบนพื้นฐานของราคาของ Bitcoin Futures, Bitcoin ETF Spot นั้นจะอ้างอิงซื้อขายตามราคาของ Bitcoin (BTC) ในตลาดทั่วโลก

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การรอคอยที่ยาวนานสำหรับ Bitcoin ETF Spot จะช่วยให้สถาบันการลงทุนก้าวเข้ามาสู่ตลาดได้อย่างปลอดภัย โดยไม่ต้องลงทุนใน Bitcoin ตรง ๆ แต่จนถึงขณะนี้ทางสำนักงาน ก.ล.ต ยังคงไม่ได้ให้การอนุมัติกับผู้สมัครรายใด แม้แต่รายเดียว

ที่มา : finbold