<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โปรเจกต์ NFT ตัวใหม่บน Cardano ‘Cardalonia’ ปิดระดมทุนไปได้ 14 ล้านบาท แฟน ๆ ADA เตรียมฟิน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

วันจันทร์ที่ 18 เมษายน 2022 บริษัทสตาร์ทอัพด้าน crypto ของเอสโตเนียกำลังพัฒนาเกม Cardanlonia (LONIA) ที่ขับเคลื่อนด้วย NFT บนเครือข่าย Cardano พร้อมประกาศระดมทุนกว่า 420,000 ดอลลาร์

Cardalonia เป็นโลกดิจิทัลในยุคกลางที่ผู้เล่นสามารถเป็นเจ้าของและแลกเปลี่ยนประสบการณ์การเล่นเกมของพวกเขาบนบล็อกเชนของ Cardano ได้ พร้อมผสานบล็อกเชนที่ไร้ศูนย์กลางสำหรับการเล่นเกมและสร้าง NFT มาปรับใช้กับดินแดน Cardalonia ได้

ทั้งนี้ Cardalonia ประกอบด้วยกลุ่มต่าง ๆ เนื่องจากผู้เล่นจะต้องเข้าร่วมกลุ่ม Avatar เพื่อให้สามารถสัมผัสกับ Cardalonia ได้อย่าลงตัว ไม่ว่าจะเป็นการซื้อที่ดิน การรวมกลุ่ม และเพลิดเพลินกับส่วนประกอบต่าง ๆ ในเกมได้อย่างยอดเยี่ยม ทั้งนี้ผู้เล่นจะต้องมีโทเคน Lonia ซึ่งเป็นโทเคนยูทิลิตี้ที่จะช่วยให้นักลงทุนและนักเล่นเกมมีส่วนร่วมกับเมืองได้

ตามการแถลงข่าวเมื่อวานนี้ พวกเขากำหนดคำว่า Metaverse ไว้ว่า

Metaverse เป็นเครือข่ายโลกดิจิทัล 3 มิติที่เน้นการเชื่อมต่อทางสังคม โดยสามารถอำนวยความสะดวกได้ด้วยการเชื่อมต่อกับสินทรัพย์ดิจิทัล พร้อมทั้งใช้บล็อกเชนในการช่วยรับประกันเศรษฐกิจภายในและเนื้อหาของเกม

Vasil Air ผู้ร่วมก่อตั้ง CTO ของโครงการกล่าวว่า

“เราอยู่ในภารกิจที่จะพัฒนาแพลตฟอร์มที่เป็นมิตรกับผู้สร้างและผู้ใช้งาน ซึ่งจะแซงหน้ายักษ์ใหญ่ใน Metaverse ที่มีอยุ่แล้ว เช่น Decentraland และ Sandbox”

อย่างไรก็ตามตามที่ Cardalonia ได้ระดมทุนไปกว่า 420,000 ดอลลาร์ในรอบ pre-seed ในเดือนมกราคม พร้อมได้ครีเอเตอร์จำนวนมากเข้ามาร่วมด้วย เช่น นักพัฒนา ชุมชนผู้เล่น อินฟลูเอนเซอร์ และนักลงทุนรายใหญ่กว่า 8 ราย ซึ่งมี Hedgespur Capital ผู้นำด้านบล็อกเชนเข้าร่วมในรอบนี้ด้วย

ปัจจุบัน Cardalonia ได้ปรับใช้สกุลเงินดั้งเดิมอย่าง Lonia Token สำหรับการเปิดตัวในกระดานเทรดชื่อดังในเดือนสิงหาคม 2022 

อย่างไรก็ตามแม้ว่าจะอยู่ในช่วงพัฒนา แต่ทีมพัฒนานั้นได้สร้างเกมต้นแบบให้กับผู้เล่นและมีเป้าหมายที่จะเป็น DAO ที่ทำงานได้อย่างสมบูรณ์ โดยต้องได้รับความร่วมมือจากผู้ถือครองโทเคน Lonia ในการตัดสินในอนาคตของ Cardalonia ด้วย

ก่อนหน้านี้ YouTube “Crypto Bull” ได้เปิดเผย Cardalonia และ Roadmap จำนวนหนึ่ง