<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เผยแพลตฟอร์ม GameFi ตัวใหม่ที่ตั้งเป้ารวบรวมเกม P2E กว่า 150 เกมมาไว้ในที่แห่งเดียว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แพลตฟอร์ม GameFi ตัวหนึ่งมีแผนที่จะทำแพลตฟอร์มใหม่ที่รวบรวมเกม Play-to-Earn (P2E) จำนวนหลายร้อยเกมไว้ในที่แห่งเดียว โดยไม่ว่าผู้ใช้งานสามารถให้คะแนน, สตรีมเกมในเว็ป Twitch, เขียนวิจารณ์เกม หรือจะใช้เล่นเกมเพื่อสร้างรายได้ก็สามารถทำได้ทั้งนั้น

บริษัท Rainmaker Games เรียกแพลตฟอร์มนี้ว่า “บริการค้นหาเกม Play-to-Earn” ทางบริษัทกล่าวว่าจะเปิดตัวทดลองเพื่อเชื่อมระหว่างผู้เล่นเกมกว่า 1 ล้านคนและเกม P2E จำนวนกว่า 150 เกม

แพลตฟอร์มสำหรับนักลงทุน GameFi

บริษัท Rainmaker Games กล่าวว่า แพลตฟอร์มใหม่นี้จะช่วยดึงดูดสถานบันการลงทุนอย่าง Animoca Brands, CoinFund, Polygon Studios และ Alameda Research มาได้และ Rainmaker Discovery ยังสามารถช่วยให้นักลงทุนที่ต้องการเผยแพร่เกมแชทพูดคุยกับนักเล่นเกมในพื้นที่ของแพลตฟอร์มได้อีกด้วย

Alexis Ohanian ผู้ก่อตั้ง Reddit กล่าวว่า เกม P2E มีความเป็นไปได้ที่จะเป็นเทรนด์ใหม่แห่งอนาคต โดยปัจจุบันตามรายงานของ DappRadar แสดงให้เห็นว่ามีเกมที่ใช้เทคโนโลยี Blockchain แล้วจำนวนกว่า 398 เกมและ ปี 2022 มีตัวเลขนักลงทุนที่สนใจใน Gamefi เพิ่มสูงขึ้นถึง 92% 

ในส่วนของเกมเมอร์ มีนักเล่นเกมหลายล้านคนสนใจที่จะสร้างรายได้จาก P2E แต่การจะหาว่าเกมไหนน่าสนใจหรือเกม P2E ไหนน่าเล่นนั้นเป็นเรื่องยาก

Rainmaker กล่าวว่าแพลตฟอร์มนี้จะเริ่มจากการนำเกม P2E ที่น่าเชื่อถือราว ๆ 150 เกม ซึ่งรวมถึง Axie Infinity, Splinterlands, Thetan Arena, Cyball, League of Kingdoms ด้วยแพลตฟอร์มนี้จะช่วยทำให้นักเล่นเกมสามารถค้นหาเกมที่ที่ต้องการเล่นได้อย่างง่ายดาย

เกมส์ Play-to-Earn ที่มีอยู่ในแต่ละเชน 

Rainmaker กล่าวว่า นักเล่นเกมประสบปัญหากับความแตกต่างของเกมในบล็อคเชน 

“มันเป็นเรื่องที่ยากที่จะได้ข้อมูลมาเพราะ ผู้สร้างเกมจะดูแลเกมของตัวเองเสมอและแต่ละเกมจะได้รับการจัดอันดับ รวมถึงคำวิจารณ์ โดยผู้เล่นจำนวน 50 คนและสมาชิกกิลด์อีก 2,000 คน จะให้ข้อมูลเกมที่จำเป็นสำหรับการผู้เล่นหน้าใหม่”

การแสดงความคิดเห็นไม่ว่าจะใน Twitch, Reddit และ Twitter จะถูกรวมเข้ากับหน้าฟีดข้อมูลของเกม โดย Rainmaker กล่าวว่า เกมที่มีรายชื่อที่อยู่บนแพลตฟอร์มทั้งหมดจะต้องเป็นเกมที่ถูกต้องตามกฎหมายและได้รับการอนุมัติจากชุมชนแล้วเท่านั้น

Will Deane CEO และผู้ร่วมก่อตั้ง Rainmaker Games กล่าวว่า “ด้วยการเปิดตัวแพลตฟอร์มในเวอร์ชั่นทดลองนี้ Rainmaker จะกลายเป็นแพลตฟอร์มที่ช่วยให้นักเล่นเกมเข้าถึงข้อมูลเกี่ยวกับเกมบนบล็อคเชนที่ดีที่สุด โดยเราเชื่อว่า จะสามารถค้นพบกุญแจสำคัญในชุมชนหลักของเกม P2E ด้วยการออกแบบที่ยอดเยี่ยม ทั้งหมดจะเป็นกุญแจสำคัญในการเข้าเกม P2E