<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ออสเตรียเดินเกมรุก ! ติดตั้งตู้ ATM Bitcoin เพิ่มอีก 12 เครื่อง แม้ตลาดคริปโตกำลังอยู่ในช่วงขาลง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่สหภายยุโรปได้ประสบความสำเร็จในการนำร่องตู้ Bitcoin ATM  โดยร้านค้าอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์รายใหญ่ที่สุดของยุโรป ทำให้ร้านตัดสินใจที่จะติดตั้งตู้ ATM Bitcoin  เพิ่มอีก12 เครื่อง โดยทั้ง 12 เครื่องกำลังจะมาถึงร้าน MediaMarkt ของออสเตรียในเร็ว ๆ นี้

“ชาวออสเตรียมีเงินทุนเพียงพอ” ที่จะใช้งานตู้ ATM Bitcoin มากขึ้น นี่คือเหตุผลที่ร้านค้าอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์จากเยอรมนี MediaMarkt ได้ตัดสินใจที่จะนำตู้ Bitcoin ATM เข้ามาติดตั้งเพิ่มและประสบความสำเร็จในการนำร่องตู้ติดตั้งตู้ Bitcoin ATM ในออสเตรีย

MediaMarkt ได้เปิดตัวตู้ ATM Bitcoin (BTC) ในกว่า 12 สาขาทั่วประเทศ รวมถึง Seiersberg และ Klagenfurt Confinity และนอกจากนั้นยังมีบริษัทในเครือ อย่าง Kurant ที่คอยจัดการดูแลตู้ ATM Bitcoin กว่า 200 เครื่องในประเทศออสเตรีย เยอรมนี สเปน และกรีซ

Thomas Sperneder หัวหน้าฝ่ายการตลาดและการขายของ Kurant กล่าวว่า

“ร้าน MediaMarkt ทั่วประเทศได้รับการติดตั้งตู้ ATM Bitcoin แล้วใน 12 สาขาและตู้ ATM เหล่านี้จะสามารถช่วยให้ลูกค้าสามารถซื้อเหรียญคริปโตได้อย่างง่ายและปลอดภัยมากขึ้นและหากมีตู้ ATM Bitcoin อยู่ในร้าน จะทำให้มีโอกาสที่จะดึงดูดลูกค้าใหม่ ๆ ได้มากขึ้น” 

Kurant : ATM Bitcoin

MediaMarkt ได้ดำเนินธุรกิจใน 13 ประเทศ โดยมีร้านค้ามากกว่า 850 แห่ง และมีรายรับมากกว่า 2 หมื่นล้านยูโร (2 หมื่นล้านดอลลาร์) ในปี 2021 MediaMarkt ได้ร่วมมือกับบริษัท Coinfinity ซึ่งเป็นบริษัท Bitcoin ของออสเตรีย เพื่อเปิดตัวตู้เอทีเอ็ม ถึงแม้ว่าตลาดคริปโตจะอยู่ในช่วงซบเซาแต่สำหรับชาวออสเตรียกลับให้ความสนใจในตัว Bitcoin มากขึ้นเรื่อย ๆ

เมื่อเร็ว ๆ นี้อังกฤษได้สั่งระงับการใช้งานตู้ Bitcoin ATM ที่ไม่ได้จดทะเบียน เนื่องจากหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินใช้กฎที่เข้มงวดมากขึ้น เพราะยังไม่มีกฎหรือโครงสร้างมาควบคุม และสำหรับบริษัท BitBase ผู้ให้บริการ Bitcoin ATM ของสเปนที่ต้องการดำเนินการในโปรตุเกส หน่วยงานกำกับดูแลก็ได้สั่งระงับการให้บริการเช่นกัน เนื่องจากกังวลในเรื่องของ “ความปลอดภัย”