<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Project Catalyst ของ Cardano เปิดให้โหวตขอทุนในรอบที่ 8 แล้วสิ่งนี้หมายถึงอะไร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Project Catalyst ของ Cardano องค์กรอัตโนมัติแบบกระจายศูนย์ (DAO) ที่ดูแลโดยชุมชนที่ใหญ่ที่สุดในพื้นที่ web3 เตรียมพร้อมให้มีการลงคะแนนโหวตจากผู้ถือ ADA แล้วมีอะไรที่เปลี่ยนแปลงไปจากก่อนหน้านี้บ้าง?

การลงประชามติสำหรับการขอทุนรอบที่ 8 ได้เริ่มขึ้นแล้ว

ตามคำแถลงอย่างเป็นทางการของทีมงาน Project Catalyst ของ Cardano รอบโหวตครั้งที่แปดนั้นได้เข้าสู่ขั้นตอนกระบวนการโหวตของชุมชนแล้ว การโหวตนั้นจะเปิดให้ใช้สิทธิ์เป็นเวลา 2 สัปดาห์จนถึงวันที่ 5 พฤษภาคม 2022

เนื่องจากมีจำนวนโปรเจ็กต์ที่ขอทุนเพิ่มมากขึ้นนักเคลื่อนไหวในชุมชน Cardano (ADA) จึงได้เสนอให้ใช้เครื่องมือพิเศษในการเรียกดูร่วมกับแอปที่ใช้ในการโหวตอย่างเป็นทางการ

นอกจากนี้ในรอบขอทุนรอบที่ 8 นี้ผู้มีสิทธิโหวตจะได้รับแรงจูงใจให้มีส่วนร่วมในการลงประชามติ 13% ของกองทุน ADA ทั้งหมดที่จัดสรรสำหรับโปรเจ็กต์ (ประมาณ $2,080,000) จะถูกแจกจ่ายให้กับผู้มีสิทธิโหวตที่เข้าร่วมทั้งหมดตามสัดส่วน ADA ที่นำไป stake เอาไว้

ตามที่ผู้จัดงาน Project Catalyst ได้เน้นย้ำว่าในรอบที่ 8 นี้มีความสำคัญเป็นพิเศษต่อวิวัฒนาการของ Cardano-sphere มันถูกตั้งค่าให้ทำเครื่องหมายการย้ายของ Proof-of-Stake (PoS) ที่ใหญ่ที่สุดไปเป็นโมเดลการพัฒนาแบบ open-source

Project Catalyst คืออะไร?

ตามที่ U.Today ได้รายงานก่อนหน้านี้ Project Catalyst เป็นความคิดริเริ่มของชุมชน Cardano (ADA) และสตูดิโอผู้พัฒนาหลักที่ใช้ชื่อว่า Input Outout Global ซึ่งออกแบบมาเพื่อสนับสนุนการพัฒนาบนบล็อคเชนของ Cardano (ADA)

ทุกผลิตภัณฑ์ที่อยู่บนเชนของ Cardano ในทุกขั้นตอนของการพัฒนาเริ่มต้นจากขั้น MVP คือสามารถขอทุนได้โดยที่นักเคลื่อนไหวในชุมชนของ Cardano (ADA) จะให้การสนับสนุนแก่ผู้ที่นำเหรียญ ADA stake เอาไว้เป็นจำนวนมากที่สุด

ด้วยผู้ลงสมัครชิงทุนหลายสิบคนผู้มีสิทธิโหวตอีกหลายพันคนและเงินทุนจำนวน 7 หลักสำหรับผู้ชนะทำให้ Project Catalyst  ของ Cardano เป็นโปรเจ็กต์ที่ขับเคลื่อนโดยชุมชนที่ขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมาด้วยทีมงานเกือบ 1,000 ทีมซึ่งตอนนี้ได้ผ่านรอบที่ 7 ไปแล้ว