<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

คดีระหว่าง ก.ล.ต. กับ Ripple คาดว่าจะเกิดความล่าช้าเพิ่มขึ้นมาอีก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เป็นคดีที่ต่อเนื่องมาอย่างยาวนานระหว่าง Securities and Exchange (SEC) หรือ ก.ล.ต. และ บริษัทเทคโนโลยีทางการเงิน Ripple โดยเริ่มขึ้นในเดือนธันวาคม 2020 ตั้งแต่นั้นมา คดีนี้ก็เห็นข้อกล่าวหาเรื่องความล่าช้าอย่างต่อเนื่อง โดยคดีนี้ก็ยังไม่ได้ข้อสรุป ก.ล.ต. ทำทุกอย่างเพื่อให้เกิดความล่าช้า แล้วครั้งนี้ก็ไม่แตกต่างกันเนื่องจากมีการพูดคุยถึงความล่าช้าที่กำลังจะมากขึ้น

ไม่ว่าผลจะเป็นอย่างไร สิ่งหนึ่งที่แน่นอน คือ  ผู้ถือ XRP ได้รับความเดือดร้อนในอดีตที่ผ่านมา จะเจอกับเหตุการณ์นั้นอีกครั้งเมื่อพิจารณาถึงความล่าช้าที่กำลังจะเพิ่มขึ้น

ยังคงนิ่ง

ก.ล.ต. ได้ยื่นขอขยายเวลามาแล้วหลายครั้ง และเมื่อวันที่ 15 เมษายน ก.ล.ต. ได้ยื่นคำร้องขอขยายเวลายื่นคำคัดค้านต่อคำวินิจฉัยของผู้พิพากษา Netburn เรื่องการเคลื่อนไหวของ “การพิจารณาคำตัดสินของ DPP ใหม่”

แต่คราวนี้ ทั้งสองฝ่ายดูเหมือนจะเห็นด้วยกับความล่าช้าครั้งนี้ และอาจจะจำเป็นต้องพูด การตัดสินใจครั้งนี้ไม่ได้สนใจว่าชุมชน XRP จะเป็นอย่างไร

ตามจดหมายที่ยื่นเมื่อเร็ว ๆ นี้ซึ่งตีพิมพ์โดยทนายความ นาย James K. Filan คณะกรรมการ ก.ล.ต. Ripple และจำเลยบุคคล นาย Chris Larsen และ นาย Brad Garlinghouse ตกลงว่าจะต้องยื่นคำร้องทั้งหมดสำหรับการตัดสิน และไม่สนคำให้การของผู้เชี่ยวชาญภายใน ก่อน 2 สิงหาคม 2022 โดยมีรายงานว่า ความท้าทายของผู้เชี่ยวชาญด้านกฏหมายจะเกิดขึ้นในเดือนสิงหาคม ตามด้วยบทสรุปปิดท้ายภายในวันที่ 20 ธันวาคม 2022

แม้ว่าคำสั่งกำหนดการร่วมที่ยื่นเมื่อเร็ว ๆ นี้จะไม่นำไปใช้กับคำขอเพื่อท้าทายคำให้การของ นาย Anthony M. Bracco ผู้เสนอการเยียวยาที่มีอยู่ในรายงานผู้เชี่ยวชาญด้านกฏหมายของเขา

โดยรวมแล้ว ความล่าช้าเหล่านี้ทำให้เกิดปฏิกิริยาที่น่าประหลาดใจกับ Cryptocurrency ในโลก Twitter

นาย James Filan ได้ทวีตแนะนำว่าข้อตกลงตามกำหนดการส่วนใหญ่เป็นการต้องเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง และ นาย Filan ได้อธิบายว่าเพิ่มเติมว่าทำไมทาง Ripple ถึงยอมตกลงด้วย

นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 23 เมษายน นาย Stuart Alderoty ที่ปรึกษาทั่วไปของ Ripple ได้ทวีตให้ความเห็นว่า ก.ล.ต. ได้ทำได้เกิดการล่าช้าดังกล่าว 

“ถึงทุกคนที่ติดตามคดีนี้ ผมขอขอบคุณ และอยากให้รู้ว่า Ripple กำลังผลักดันอย่างหนัก (และศาลกำลังทำงานอย่างหนัก) เพื่อแก้ไขคดีโดยเร็วที่สุด แม้ว่าสำนักงาน ก.ล.ต. จะทำทุกอย่างเท่าที่ทำได้เพื่อให้เกิดความล่าช้า”

เน้นย้ำว่าข้อยุติจะเกิดขึ้นในปี 2023 ซึ่งสร้างความเจ็บปวดให้กับผู้ถือ XRP โดยมูลค่าตามราคาตลาดของ XRP มีมูลค่าถึง 1.5 หมื่นล้านดอลลาร์ ได้ถูกทำลายในวันที่ยื่นฟ้อง และทำร้ายผู้คนที่ ก.ล.ต. อ้างว่าจะปกป้อง

ฝันร้ายกำลังจะมาถึง

อัยการ Jeremy Hogan ซึ่งเป็นหุ้นส่วนของสำนักงานกฎหมาย Hogan & Hogan แสดงความไม่พอใจต่อคำสั่งกำหนดการในขณะที่เขาเปรียบเทียบคดีของ Ripple กับคดีของ LBRY โดย Ripple และ LBRY ถูกตั้งข้อหาโดยสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์เนื่องจากการละเมิดกฎหมาย

ไม่ว่าในกรณีใดๆ XRP ได้รับความเดือดร้อนอย่างต่อเนื่องจากคดีความที่ยังคงมาตลอด โดยล่าสุด XRP ได้รับการปรับฐานใหม่ 3% และตอนนี้ XRP มีมูลค่า 0.71 ดอลลาร์