<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มหาเศรษฐีชาวเอเชีย เตรียมเปิดตัวโรงแรมในโลก Metaverse หลังซื้อที่ดินใน Decentraland ของ Sandbox

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Kwek Leng Beng มหาเศรษฐีชาวสิงคโปร์ และ Regal Hotels Group ของตระกูล Lo ในฮ่องกง ซึ่งเป็นเจ้าของเครือข่ายโรงแรม Millennium Hotels and Resorts  ขณะนี้กำลังดำเนินการในขั้นแรกเพื่อนำธุรกิจของเขาเข้าสู่โลก Metaverse หลังจากที่ได้ซื้ออสังหาริมทรัพย์เสมือนจริงในแพลตฟอร์มเกม Decentraland และ Sandbox ไปเมื่อเร็ว ๆ นี้

Millennium Hotels and Resorts แบรนด์บริการภายใต้เครือ Kwek’s City Developments ได้ประกาศชี้แจงเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า บริษัทจะทำการเปิดตัวโรงแรมใน Decentraland ซึ่งเป็นโลกเสมือนจริงที่ผู้เล่นสามารถสร้าง, ซื้อ และขายทรัพย์สินในเกมได้

โดยโรงแรมที่จะใช้เปิดตัวใน Decentraland นั้นจะใช้ชื่อว่า M Social Decentraland เพื่อเป็น “สถานที่สำหรับทุกคนในการรวบรวมและค้นพบจักรวาลเสมือนจริง” โรงแรม M Social Decentraland จะเปิดให้บริการแก่ผู้เล่นในช่วงต้นเดือนพฤษภาคมที่จะถึงนี้ ซึ่งผู้เข้าชมจะสามารถโต้ตอบกับอวาตาร์ที่จะนำทางพวกเขาเยี่ยมชมอาคาร และมีส่วนร่วมในการเล่นเกมให้ชนะเพื่อลุ้นรับรางวัล “เซอร์ไพรส์โรงแรมในโลกแห่งความเป็นจริง”

Millennium Hotels กล่าวว่าได้มองหาการร่วมงานกับแบรนด์อื่น ๆ โดยทางโรงแรมและแบรนด์พันธมิตรจะร่วมกันสร้างโรงแรมในโลก Metaverse ให้สามารถรวมเข้ากับวันสำคัญต่าง ๆ ในโลกแห่งความเป็นจริงได้ เช่น วันวาเลนไทน์และวันปีใหม่

ในขณะเดียวกัน Regal Hotels Group ซึ่งนำโดย Lo Yuk Sui จากตระกูล Lo มหาเศรษฐีของฮ่องกงกล่าวเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านว่า พวกเขากำลังพัฒนา “MetaGreen” ใน Sandbox ซึ่งเป็นแพลตฟอร์ม Metaverse เช่นกัน โดยมี Animoca Brands เกม Blockchain ยักษ์ใหญ่ในฮ่องกงเป็นเจ้าของ

MetaGreen เป็นเมืองเสมือนจริงที่ต้องการ “ส่งเสริมทางเลือกที่เป็นมิตรให้กับสิ่งแวดล้อมและส่งเสริมชุมชนที่ยั่งยืนเพื่อรองรับเศรษฐกิจหมุนเวียน” มหานครจะมีศูนย์การประชุม เพื่อจัดการประชุมในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (ESG) นอกจากนี้ยังจะรวมถึงห้างสรรพสินค้าที่ร่วมมือกับธนาคาร Hang Seng และแบรนด์ค้าอื่นๆ หอศิลป์และฟาร์มเชิงนิเวศ ตลอดจนสถาบันการศึกษาที่ร่วมมือกับมหาวิทยาลัยฮ่องกงเพื่อส่งเสริมความยั่งยืน

“เทคโนโลยี Web3 และ metaverse จะช่วยลดผลกระทบในด้านสิ่งแวดล้อม และส่งเสริมความยั่งยืนให้กับสังคม” Poman Lo รองประธาน Regal Hotels ลูกสาวของ Lo Yuk Sui กล่าวว่า 

“โครงการ MetaGreen มุ่งมั่นที่จะสร้างแรงบันดาลใจ ให้ความรู้ และกระตุ้นอนาคตที่ยั่งยืนมากขึ้น โดยการรวบรวมพันธมิตรที่มีแนวคิดคล้ายคลึงกัน”

Regal Hotels กล่าวว่าจะเปิดตัว MetaGreen ในเดือนตุลาคม โดยบริษัทคาดว่าโปรเจกต์นี้จะสามารถดึงดูด 2 ใน 3 ของประชากร 7.5 ล้านคนของฮ่องกง และจะมองหาพันธมิตรที่จะทำงานร่วมกันในโครงการ Metaverse ต่อไป

แพลตฟอร์ม Metaverse เช่น Decentraland และ Sandbox ได้รับความนิยมจากแบรนด์และบริษัทที่มีชื่อเสียงในช่วงปีที่ผ่านมา ซึ่ง Metaverse เป็นอาณาจักรดิจิทัลที่ผู้คนสามารถโต้ตอบกันได้ กลายเป็นคำยอดฮิตหลังจากที่ Facebook ได้ประกาศรีแบรนด์ตัวเองเปลี่ยนชื่อเป็น Meta ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ที่จะมุ่งเน้นไปที่ Metaverse เป็นหลัก

ปัจจุบัน Metaverse ได้ดึงดูดความสนใจจากบริษัทต่าง ๆ ในด้านการเงินอย่าง HSBC และ JPMorgan ตลอดจนแบรนด์ผู้บริโภคชั้นนำอย่าง Adidas และ Samsung