<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Ripple เผยว่า “การใช้งานใน RippleNet เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ท่ามกลางการฟ้องร้องคดีของ SEC”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Brad Garlinghouse ซีอีโอของ Ripple กล่าวว่าบริษัทชำระเงินของเขายังคงเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าบริษัทจะอยู่ในช่วงการต่อสู้คดีที่ยืดเยื้อจากคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกา (SEC)

ในการสัมภาษณ์กับ Bloomberg ครั้งล่าสุด Garlinghouse กล่าวว่า Ripple ยังคงเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว แม้ว่าจะมีการฟ้องร้องคดีจาก SEC ว่า XRP นั้นเป็นการหลักทรัพย์ที่ไม่มีการจดทะเบียน

“แนวคิดที่ว่า XRP เป็นหลักทรัพย์ที่ผมคิดว่าเป็นการเข้าใจผิด” Brad Garlinghouse กล่าว “น่าเสียดายที่ Ripple กำลังทำงานอยู่ในโลกราวกับว่าเราแพ้ตั้งแต่เริ่ม ในสหรัฐอเมริกา XRP ไม่มีสภาพคล่องสำหรับในทุกกรณี มันถูกระงับและหยุดให้บริการซื้อขายในกระดานแลกเปลี่ยนส่วนใหญ่ของสหรัฐฯ”

“แม้จะเป็นเช่นนั้น Ripple เราก็ยังคงเติบโตได้อย่างรวดเร็วในกลุ่มผลิตภัณฑ์หลักของเรา แต่น่าเสียดายที่การเติบโตเกือบทั้งหมดนั้นมาจากภายนอกสหรัฐอเมริกา และเรากำลังว่าจ้างคนนอกสหรัฐอเมริกามากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งฐานลูกค้าของเราตอนนี้คือบริษัทรับชำระเงินที่ไม่ใช่ของสหรัฐฯ เกือบประมาณ 95%”

CEO ของ Ripple กล่าวว่า ความต้องการใช้งารผลิตภัณฑ์ RippleNet นั้นเติบโตเพิ่มขึ้นถึง 8 เท่าจากช่วงไตรมาสแรกของปี 2021 เมื่อเทียบกับไตรมาสแรกของปีนี้ที่เพิ่งจบไปในเดือนมีนาคม RippleNet เป็นแพลตฟอร์มการชำระเงินดิจิทัลระดับโลกซึ่งปัจจุบันเปิดให้ดำเนินการแล้วกว่า 55 ประเทศ

“ความต้องการในผลิตภัณฑ์หลักของเรา [RippleNet] ซึ่งใช้ XRP อำนวยความสะดวกในการชำระเงินข้ามพรมแดนมีความต้องการใช้งานเพิ่มขึ้นถึง 8 เท่าเมื่อเทียบแบบปีต่อปี ดังนั้นจากไตรมาสที่ 1 ของปีที่แล้วจนถึงไตรมาสที่ 1 ของปีนี้ มันจึงคิดเป็นตัวเลขที่เติบโตเพิ่มขึ้นถึง 8 เท่า และนั่นก็อยู่บนฐานมูลค่าที่ประเมินได้นับพันล้าน”

Garlinghouse ยังกล่าวอีกด้วยว่าสำนักงาน ก.ล.ต. ใช้มาตรการที่เข้มงวดจนเกินไปและทำให้ความสามารถในการแข่งขันของสหรัฐอเมริกาลดลง

“ผมแค่คิดว่ามันน่าผิดหวังอย่างเหลือเชื่อ ที่นี่ในสหรัฐอเมริกา ซึ่งเราเป็นผู้นำนวัตกรรมในด้านอุตสาหกรรมต่างๆ มากมาย แต่เรามีหน่วยงานที่ทำหน้าที่เกินขอบเขตและจำกัดความสามารถในการแข่งขันนี้เอาไว้”

ที่มา : dailyhodl