<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ PayPal ส่งสัญญาณยืนยัน ! เตรียม “เพิ่มกระเป๋าเงินดิจิทัลเป็นสองเท่า” 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

CEO ของ PayPal กล่าวเน้นย้ำในระหว่างการประชุมผลประกอบการรายไตรมาสของบริษัทเมื่อวันพุธว่า กระเป๋าเงินดิจิทัลจะเข้ามามีบทบาทสำคัญในการเติบโตของบริษัทชำระเงินดิจิทัล

“เราต้องเพิ่มกระเป๋าเงินดิจิทัลเป็นสองเท่า” Dan Schulman ประธานและ CEO ของ PayPal กล่าวระหว่างการประชุม “เราเชื่อว่านั่นคือ ที่ที่อนาคตของอุตสาหกรรมกำลังจะไป มันคืออนาคตของ PayPal มันคือหัวใจของสิ่งที่เราพยายามจะทำจากมุมมองของการมีส่วนร่วม”” 

Schulman อ้างถึงสถิติหลายประการว่า มากกว่า 50% ของฐาน PayPal ล้วนใช้กระเป๋าเงินดิจิทัลของบริษัท, ลูกค้าที่ใช้กระเป๋าเงินดิจิทัลทำธุรกรรมที่จุดการชำระเงินมากกว่าผู้ใช้ที่ไม่ใช้ถึง 25% และผู้ใช้ที่ซื้อก่อนจ่ายทีหลังมากกว่า 70% ทำธุรกรรมผ่านกระเป๋าเงินดิจิทัลของบริษัท

นอกจากนี้ ตามข้อมูลของ Schulman อัตราการเลิกใช้งานกระเป๋าเงินดิจิทัลหรืออัตราที่ลูกค้าหยุดใช้บริการที่กำหนดนั้น น้อยกว่า 25% ของฐานลูกค้า PayPal ที่เหลือ 

“ทั้ง PayPal และ Venmo กำลังทำงานอย่างหนักเพื่อผลักดันให้กระเป๋าเงินดิจิทัลกลายเป็นศูนย์กลางของชีวิตทางการเงินในแต่ละวันของผู้บริโภค” Schulman กล่าว

ในเดือนมกราคมของปีนี้ PayPal ยืนยันว่า กำลังสำรวจเหรียญ Stablecoin หรือสกุลเงินดิจิทัลที่เชื่อมโยงกับสกุลเงินของประเทศเช่นดอลลาร์สหรัฐฯ

นอกเหนือจากข้อมูลการใช้กระเป๋าเงินดิจิทัลแล้ว PayPal ยังได้ประกาศเมื่อวันพุธว่าบริษัทมีรายได้สุทธิอยู่ที่ 6.5 พันล้านดอลลาร์ และเพิ่มบัญชีใหม่ 2.4 ล้านบัญชีในช่วงไตรมาสแรกของปี 2022

ที่มา : theblockcrypto