<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

การถือครอง Bitcoin ของเจ้ามือแตะจุดสูงสุดในรอบ 4 เดือน สิ่งนี้จะส่งผลอย่างไรต่อตลาดคริปโต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เจ้ามือที่ได้ทำการถือเหรียญ Bitcoin ไว้โดยไม่ขาย มีจำนวนเพิ่มขึ้นแตะจุดสูงสุดตั้งแต่เดือนกันยายนปีก่อน เนื่องจากราคาของ Bitcoin มีแนวโน้มว่าจะหวนกลับมาเป็นช่วงขาขึ้นอีกครั้ง 

จากข้อมูลจากแพลตฟอร์มเทรดคริปโตอย่าง Santiment  พบว่า จำนวนนักลงทุนที่ซื้อเหรียญ Bitcoin ในช่วงที่ราคาได้ร่วงลงเพราะแรงกดดันของเฟด ได้เพิ่มสูงขึ้นจนแตะจุดสูงสุดในรอบ 6 สัปดาห์ ท่ามกลางการปรับฐานราคาของ Altcoins จำนวนมากในตลาด และสิ่งที่น่าสังเกตมากที่สุดคือ เจ้ามือได้เริ่มทำการสะสม Bitcoin โดยใช้ประโยชน์จากการตื่นตระหนกของนักลงทุนในช่วงขาลง ซึ่งได้ถือครองเหรียญไว้อย่างยาวนานตั้งแต่ช่วงปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา

จากทวีตล่าสุดของบริษัทผู้ให้บริการวิเคราะห์ข้อมูล Blockchain Santiment แสดงให้เห็นว่า “จำนวนกระเป๋าที่ถือ Bitcoin เพิ่มขึ้นอย่างมากตั้งแต่เหตุการณ์ของรัสเซียและยูเครนเริ่มทวีความรุงแรงมากขึ้น” 

ก่อนหน้านี้ Santiment เคยได้ตั้งข้อสังเกตว่า เจ้ามือได้ใช้ประโยชน์จากการผันผวนของราคาเพื่อเก็บสะสม Bitcoin จำนวน 40,000 เหรียญ ซึ่งคิดเป็นมูลค่ากว่า 1.6 พันล้านดอลลาร์ นอกจากนี้ สัดส่วนของการถือครองเหรียญ Bitcoin ของกระเป๋าเงินที่มีเหรียญจำนวน 10,000 ถึง 100,000 เหรียญขึ้นไป ยังเพิ่มขึ้นเกือบ 2% ในขณะที่ราคาลดลงจาก $39,900 เป็น $38,200

ในขณะที่เจ้ามือไม่มีความกังวลใด ๆ ต่อเหตุการณ์ที่ราคา Bitcoin ได้ปรับร่วงลงอย่างรุนแรง ทำให้การถือครองของเจ้ามือมีความสำคัญในการรักษาระดับของราคาเหรียญไว้ ซึ่งการทำธุรกรรมของเจ้ามืออาจก่อให้เกิดผลกระทบต่อตลาดคริปโตทั้งหมดได้ ด้วยเหตุนี้ จำนวนการถือครองของเจ้ามือจึงเป็นสิ่งสำคัญที่นักเทรดควรจับตามอง

ด้านเหรียญ Ethereum ปัจจุบันมีราคาซื้อ ขายอยู่ที่ระดับ $2,957 ซึ่งเป็นในทิศทางเดียวกับ Bitcoin ถึงแม้จะมีราคาที่ร่วงลงมาบ้าง แต่การใช้งานในเครือข่ายยังคงเพิ่มขึ้นสวนทางกันกับราคา โดย Santiment กล่าวว่า “สิ่งนี้ได้สร้างแนวโน้มขาขึ้นสำหรับตลาดกระทิงและถึงแม้ว่าราคาที่ต่ำลงแต่ยังมีกิจกรรมในการใช้งานอยู่เรื่อย ๆ 

ในทางเทคนิคนั้น หลังจากที่ราคาร่วงลงอย่างรุนแรงมาตลอดสัปดาห์ ตอนนี้ดูเหมือนว่า Bitcoin จะสามารถยืนได้ที่แนวรับในระดับราคาที่ $38,000

ในวันพุธที่ผ่านมา ราคา Bitcoin สามารถยืนเหนือแนวรับได้เล็กน้อย เนื่องจากมีนักลงทุนเริ่มซื้อที่ราคาแนวต้าน โดยคาดการณ์ว่าราคาจะสามารถพุ่งขึ้นถึงบริเวณ $52,000 อย่างไรก็ตาม ข้อมูลจาก Coinglass พบว่ามีการทำธุรกรรม 1 พันล้านดอลลาร์ในช่วงระหว่างวันที่ 25 และ 26 เมษายน ดูเหมือนสิ่งนี้จะสามารถช่วยชะลอแรงขายได้

นอกจากนี้ ราคาได้ยืนยันการกลับตัวตาม Indicator RSI ใน Time frame รายวัน ซึ่งสิ่งนี้ส่งสัญญาณบ่งชี้ว่า Bitcoin กำลังกลับตัวเป็นขาขึ้นในระยะสั้น ตามที่บัญชีผู้ใช้ Twitter นามแฝง Rekt Capital กล่าวไว้ว่า “ปัจจุบัน Bitcoin อยู่ในช่วงของการเก็บสะสม

ที่มา Zycrypto