<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนในตำนาน Peter Brandt เตือน “การปรับฐานราคาของ Bitcoin อาจแค่เพิ่งเริ่ม”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักลงทุนในตำนาน Peter Brandt ซึ่งเป็นกูรูที่ทุกคนรู้จักกันดีสำหรับการทำนายราคา  Bitcoin ในช่วงขาลงได้อย่างแม่นยำในอดีต และเมื่อเร็ว ๆ นี้เขาได้ปรากฏตัวอีกครั้งพร้อมตั้งข้อสังเกตว่า “การปรับฐานราคาของ Bitcoin นั้นอาจจะยังไม่จบ” เนื่องจากเขาได้ค้นพบแพทเทิร์นสำคัญ ที่อาจทำราคา Bitcoin ร่วงไปถึง $28,000

แม้จะว่าเร็ว ๆ นี้ราคา Bitcoin จะฟื้นตัวกลับขึ้นมาบ้างบางส่วน แต่นักวิเคราะห์รุ่นเก๋าก็ยังคงเชื่อมั่นว่า BTC กำลังมาดำเนินการต่อในช่วงขาลง ตามแพทเทิร์นตลาดหมีที่สมบูรณ์แบบ

ภาพ

“ความสมบูรณ์แบบของ Bear Chanel มักจะส่งผลทำให้ราคามีการปรับฐานลดลง เทียบเท่ากับความกว้างของเส้นชาเนล หรือพูดง่าย ๆก็คือ ในกรณีนี้คือ ราคาอาจมีการปรับฐานลดลงสู่ระดับ $32,000 หรือไม่ก็ $28,000”

ในขณะที่เขียนรายงานอยู่นี้ Bitcoin ยังคงมีการซื้อขายกันอยู่ที่ $38,605 ห่างจากระดับราคาเป้าหมายของ Brandt ที่ $28,000 อยู่เกือบถึง 40%

นอกจากนี้ กูรูรุ่นปู่ยังคงจับตาดูดัชนีค่าเงินดอลลาร์สหรัฐ (DXY) อย่างใกล้ชิด ซึ่งเป็นมาตรฐานตัวชี้วัดค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ เมื่อเทียบกับสกุลเงินต่างประเทศอื่น ๆ

ตามข้อมูลของ Brandt ดัชนี DXY ดูเหมือนว่ากำลังเตรียมพร้อมสำหรับการ Breakout ครั้งใหญ่เพื่อยืนเหนือแนวต้านสำคัญที่มีซื้อขายในลักษณะ sideway มาเป็นเวลายาวนานถึงหกปี

ภาพ

โดยปกติแล้ว ดัชนี DXY มักจะมีความสัมพันธ์ที่ผกผันกับราคาของ Bitcoin ดังนั้นการที่ดัชนี DXY มีการ Breakout ครั้งใหญ่ นี่อาจส่งสัญญาณที่บ่งบอกถึง ‘หายนะ’ ของตลาด Crypto

ที่มา : dailyhodl