<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เชี่ยวชาญคาด คดีระหว่าง Ripple และ ก.ล.ต. สหรัฐฯ อาจจบลงก่อนวันคริสต์มาสนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้พิพากษาที่เป็นประธานในคดีฟ้องร้องของคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) ต่อ Ripple ได้ทำการเปลี่ยนแปลงกำหนดการอย่างไม่คาดคิด

นาย James K. Filan ทนายความที่ติดตามคดีนี้อย่างใกล้ชิดได้บอกว่า ผู้พิพากษา Torres ได้เปลี่ยนแปลงกำหนดการของคดี ซึ่งก่อนหน้านี้มีกำหนดการจะเริ่มที่ปี 2023

“ผู้พิพากษา Torres  ได้แก้ไขกำหนดการที่เสนอ คำร้องขอให้คำให้การของผู้เชี่ยวชาญต้องได้รับการสรุปโดยสมบูรณ์ภายในวันที่ 30 สิงหาคม 2022 โดยการตัดสินต้องได้รับข้อสรุปโดยสมบูรณ์ภายในวันที่ 15 พฤศจิกายน 2022”

ตามที่ทนายความและผู้เชี่ยวชาญด้าน Crypto นาย Jeremy Hogan ได้กล่าวเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงกำหนดการส่งสัญญาณว่า ผู้พิพากษา Torres อยากเห็นการฟ้องร้องจบลงก่อนคริสต์มาส

“โอ้ นั่นเป็นเซอร์ไพรส์ที่น่ายินดี ผู้พิพากษา Torres มี sua sponte (ภาษา Latin Fancy แปลว่า ‘เพราะเธอต้องการมันและสามารถทำได้’) ได้เลื่อนกำหนดการสำหรับการสรุปคำพิพากษาสรุปเป็นวันที่ 15 พฤศจิกายน

ฉันจะได้อะไรจากสิ่งนั้นมั้ยนะ เขาต้องการให้คดี Ripple vs. SEC สิ้นสุดก่อนคริสต์มาส”

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว สื่อ Filan ได้แจ้งข่าวว่า Ripple และสำนักงาน ก.ล.ต. ได้บรรลุข้อตกลงเพื่อผลักดันให้เกิดบทสรุปสำหรับการตัดสินและข้อพิพาทของผู้เชี่ยวชาญในเดือนสิงหาคม และมีการปิดการสรุปข้อมูลในช่วงสองสามวันก่อนคริสต์มาส

นาย Hogan ก็แสดงความคิดเห็นในเวลานั้นว่า ข้อตกลงนี้เป็น “สถานการณ์ที่เลวร้ายที่สุด” ของคดีความ และเขาไม่เคยเห็นโจทก์ในคดีนี้ ได้รับความยุติธรรมกลับคืนมาตามที่พวกเขาต้องการ

อย่างไรก็ตาม สื่อ Filan กล่าวว่า Ripple ที่ยอมรับความล่าช้าอาจเป็นประโยชน์ต่อบริษัท โดยการอนุญาตให้พวกเขาล็อควันที่และหลีกเลี่ยงการตอบโต้ใด ๆ เพิ่มเติม

“หลายคนตั้งคำถามว่าทำไม Ripple ถึงเห็นด้วยกับกำหนดการนี้ ความรู้สึกลึกๆของฉัน คือ มีต้องข้อแลกเปลี่ยนบางอย่าง เพราะถ้าหาก Ripple ไม่เห็นด้วย ก็จะมีข้อโต้แย้งเกี่ยวกับกำหนดการมากขึ้น ซึ่งในการประเมินของฉันมันจะต้องใช้เวลามากขึ้น และ Ripple จะสูญเสียจากการต่อสู้นั้นเหมือนในอดีตที่ผ่านมา แล้วตามกำหนดการก็จะจบลงในปี 2023 แต่ในความคิดของฉัน นี่เป็นการเคลื่อนไหวที่ฉลาดมากของ Ripple ในการล็อกตารางเวลานี้”