<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ท้าชิงรมว.คลังคนใหม่ของเกาหลีใต้ต้องการชะลอการเก็บภาษี Crypto ออกไปเป็นเวลา 2 ปี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Choo Kyung-ho ผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อให้เข้าชิงตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังคนใหม่ของเกาหลีใต้ กล่าวเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า แผนภาษี 20% ที่วางแผนไว้สำหรับกำไรที่ได้จากการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลและการลงทุนในตลาดหุ้นั้นควรถูกเลื่อนออกไปจนถึงเดือนมกราคม 2025

ในระหว่างการพิจารณาของสมัชชาแห่งชาติเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา Choo กล่าวว่า ยังเร็วเกินไปสำหรับอุตสาหกรรมคริปโตที่จะจัดเก็บภาษี 20% ของกำไรที่ได้จากการซื้อขาย

Choo กล่าวว่า มันจะเป็นการดีกว่าที่จะเลื่อนการเก็บภาษีออกไปจนกว่าตลาด Crypto จะเติบโตเต็มที่และมีกฎหมายใหม่ที่พร้อมรับรองความโปร่งใสและคุ้มครองนักลงทุนสำหรับการทำธุรกรรมในสินทรัพย์ดิจิทัล

เกาหลีใต้ได้ประกาศความตั้งใจในเดือนธันวาคม 2020 สำหรับแผนการเก็บภาษี 20% ของกำไรที่ได้จากการซื้อขาย Crypto ที่มีมูลค่ามากกว่า 2.5 ล้าน KRW (ประมาณ 1,974.10 ดอลลาร์)

ซึ่งต่อมาพรรคประชาธิปัตย์และพรรคพลังประชาชนได้เห็นพ้องต้องกันในเดือนพฤศจิกายน 2021 ให้เลื่อนการเก็บภาษี Crypto จากวันที่ 1 มกราคม 2022 ไปเป็นวันที่ 1 มกราคม 2023

การประกาศดังกล่าวก่อให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์มากมายจากนักลงทุนที่อ้างว่า แผนภาษีใหม่นี้จะส่งผลกระทบในทางเชิงลบต่ออุตสาหกรรมคริปโตที่กำลังเติบโต และเกณฑ์นั้นต่ำเกินไปเมื่อพิจารณาจากแผนภาษีที่กำหนดไว้สำหรับตลาดหุ้นที่ 50 ล้านวอน (ประมาณ 39,475.76 ดอลลาร์) โดยมีกำหนดจะเริ่มขึ้นในวันที่ 1 มกราคม 2023

อย่างไรก็ตาม Yoon Suk-yeol ว่าที่ประธานาธิบดีคนใหม่ของเกาหลีใต้ได้ให้คำมั่นสัญญา ในระหว่างการหาเสียงของเขาว่า นักลงทุน Crypto จะถูกเก็บภาษีด้วยเหตุผลเดียวกันกับ นักลงทุนที่ลงทุนในสินทรัพย์ทางการเงินรูปแบบอื่น ๆ

ที่มา : finance.yahoo