<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Algorand (ALGO) จับมือกับ FIFA เพื่อเป็นสปอนเซอร์บล็อกเชนรายแรก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Algorand (ALGO) กำลังเพิ่มคะแนนเสียงของเครือข่ายตัวเองหลัง FIFA ประกาศว่ากำลังร่วมมือกับบริษัทที่รับผิดชอบ ALGO

เมื่อช่วงเช้าของวันอังคารที่ 3 เมษายน 2022 ราคาของ Algorand ได้เพิ่มขึ้นประมาณ 20% หลังจากที่ประธาน FIFA Gianni Infantino และ Silvio Micali ผู้ก่อตั้ง Algorand ได้ลงนามในข้อตกลงการเป็นผู้สนับสนุนในลอสแองเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย

“ข้อตกลงหมายความว่า Algorand จะกลายเป็นแพลตฟอร์มบล็อคเชนอย่างเป็นทางการของ FIFA และจัดหาโซลูชั่นกระเป๋าเงินที่รองรับบล็อกเชนอย่างเป็นทางการ ตามข้อตกลงการเป็นผู้สนับสนุน Algorand จะเป็นผู้สนับสนุนระดับภูมิภาคของ FIFA World Cup Qatar 2022™ ในอเมริกาเหนือและยุโรป และเป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการของ FIFA Women’s World Cup Australia และ New Zealand 2023™

ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของข้อตกลง Algorand จะช่วย FIFA ในการพัฒนากลยุทธ์ด้านสินทรัพย์ดิจิทัลต่อไป ในขณะที่ FIFA จะจัดหาทรัพย์สินที่เป็นสปอนเซอร์ ซึ่งรวมถึงการโฆษณา การเปิดรับสื่อ และโอกาสในการส่งเสริมการขาย”

ปัจจุบัน ALGO ได้ทำราคาร่วงลงกว่า 0.66 ดอลลาร์หลังจากที่พุ่งขึ้นสูงถึง 0.743 ดอลลาร์ในวันที่ 3 พฤษภาคม 2022 ทั้งนี้ข้อตกลงการเป็นสปอนเซอร์กำลังมาในช่วงเวลาที่ FIFA กำลังจะทำรายได้สูงสุดเป็นประวัติการณ์ในรอบสี่ปีก่อนการแข่งขันฟุตบอลโลกกาตาร์ที่จะเกิดขึ้นในเดือนพฤศจิกายน

FIFA รายงานเมื่อต้นปีที่ผ่านมาว่าจะเกินเป้าหมายรายได้ที่ 6.4 พันล้านดอลลาร์สำหรับรอบปี 2019-2022 หลังจากรวบรวมได้ 6.1 พันล้านดอลลาร์ในปี 2022

อย่างไรก็ตามองค์กรกีฬายักษ์ใหญ่สร้างรายได้ 766.5 ล้านดอลลาร์ในปี 2021 โดยถือว่าเพิ่มขึ้นมากกว่าปีต่อปีมากกว่า 180% หลังจากรายรับที่ลดลงอย่างมากในปี 2020 ซึ่งส่วนใหญ่มาจากการยกเลิกการแข่งขันกีฬาอันเป็นผลมาจากการระบาดใหญ่ของโควิด-19